menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Elon Musk vạch trần 5 thứ người nghèo đang lãng phí tiền, điều số 3 người Việt ngày nào cũng mắc phải, càng mua lại càng nhanh nghèo

Với khối tài sản khổng lồ, người ta mặc nhiên nghĩ rằng bất cứ thứ gì hào nhoáng, đẹp đẽ và đẳng cấp nhất sẽ được Musk mua về. Tuy nhiên, ông chủ của Tesla lại không chi tiêu quá mức, thậm chí còn cắt giảm những thứ không cần thiết.

Đây cũng là thói quen được Elon Musk chỉ ra người nghèo thường dễ mắc phải nên ngày càng trở nên nghèo hơn. Vậy, đâu là những mặt hàng bạn không nên chi tiền quá nhiều?

Bất động sản giá quá cao

Là tỷ phú giàu nhất thế giới, Elon Musk từng có nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD, nhưng đến 2020, ông tuyên bố "không sở hữu nhà". Từ tháng 6/2020 đến tháng 11/2021, Musk đã bán toàn bộ 7 căn nhà ở California với giá khoảng 128 triệu USD.

Ông cho biết mình có ý định trở thành người vô gia cư theo đúng nghĩa đen. Thay vì sở hữu nhà ở, nhà sáng lập Tesla lấy căn nhà 2 phòng ngủ lắp ghép làm nơi ở chính ở Boca Chica, Texas, Mỹ. Elon Musk cho biết mình đã thuê nó từ SpaceX. Quyết định này nhằm thể hiện nỗ lực tập trung tài sản vào dự án đưa con người lên sao Hỏa của SpaceX.

Những ngôi nhà di dộng này có thể tháo rời, gập lại và có thể được lắp ráp trong vòng chưa đầy một giờ. Chúng tiết kiệm chi phí, có thể tùy chỉnh với nhiều sơ đồ tầng và được thiết kế để tồn tại lâu dài. Điều quan trọng là những căn nhà di động này đảm bảo an toàn cho chủ sở hữu và thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Quá nhiều xe hoặc xe quá đắt

Nhiều người Mỹ mắc nợ nghiêm trọng khi mua một chiếc xe vượt quá khả năng chi trả của họ. Bên cạnh số tiền ban đầu cần có để mua xe, hàng tháng bạn phải tốn tiền cho nhiên liệu, bảo hiểm, sửa chữa và bảo dưỡng...Nếu không có thu nhập ổn định, bạn sẽ phải đau đầu với các khoản nợ.

Tuy rằng Elon Musk cũng từng vung tiền cho thú sưu tầm xe trong quá khứ như sở hữu một chiếc Ford Model T đời 1920, một chiếc Jaguar Series 1 đời 1967 E-type Roadster, một chiếc BMW 320i đời 1978 và một chiếc McLaren F1 hiếm, nhưng hiện tại ông chủ yếu lái một chiếc Tesla Model S hoặc Cybertruck, theo CNBC.

Thường xuyên ăn ngoài hoặc gọi đồ ăn

Theo Elon Musk, người giàu thường không chi tiền cho những mặt hàng không đáng phải chi tiền. Bởi chính việc chi tiêu quá mức vào thứ nhỏ nhặt như ăn ngoài hoặc gọi đồ ăn nhanh giao tận nơi sẽ khiến bạn bị cạn kiệt tiền tiết kiệm.

Musk nổi tiếng là người sống giản dị. Trong bài phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair, nữ ca sĩ Grimes, người yêu cũ - đồng thời cũng là mẹ của 2 đứa con với Elon Musk cho biết: "Anh ấy không giống một tỉ phú. Đôi lúc anh ấy sống dưới cả mức nghèo khổ!".

Cô tiết lộ thêm, cặp đôi từng sống trong một ngôi nhà trị giá 40.000 USD (dưới 1 tỉ đồng). Grimes cũng tự hỏi: "Như vậy liệu có an toàn hay không? Nơi này hàng xóm có thể quay phim chúng tôi bất kể khi nào. Elon cũng chẳng có đội an ninh, và có những khi tôi phải ăn bơ đậu phộng suốt 8 ngày liên tiếp".

Thậm chí, Musk còn chẳng thèm mua một tấm nệm mới khi phát hiện chiếc nệm cũ - mà cặp đôi đang sử dụng có một lỗ thủng. Nếu là một người bình thường, chắc chắn nam tỉ phú sẽ chi tiền ra để sắm ngay một chiếc nệm mới tinh, thơm tho hơn. Tuy nhiên, theo lời Grimes, Elon Musk còn kêu cô về nhà và đem chiếc nệm của cô qua sử dụng.

Nghe thật khó tin nhưng Grimes đã xác nhận như vậy. Elon Musk sống giản dị và tiết kiệm quá mức. Đôi khi người đàn ông giàu nhất hành tinh này còn chẳng thèm quan tâm đến chính bản thân, vì mục tiêu của anh là "Làm được gì cho nhân loại?".

Hàng tiêu dùng đắt tiền và kỳ nghỉ xa hoa

Như đã nói ở trên, Musk sống vô cùng tiết kiệm và hiếm khi mua hàng đắt tiền, hay chạy đua theo thương hiệu. Và ông cũng cho rằng, việc mua quần áo, phụ kiện cao cấp và các mặt hàng xa xỉ khác mất giá nhanh thường là không cần thiết và có thể gây căng thẳng về tài chính.

Mặc dù có tiền dư dả, nhưng Musk không phải là người thích những kỳ nghỉ xa hoa - hay bất kỳ kỳ nghỉ nào vì vấn đề đó. Vào năm 2015, ông ấy nói rằng, chỉ nghỉ hai tuần kể từ khi thành lập SpaceX khoảng 12 năm trước đó.

Vào tháng 8 năm 2018, Musk nói với The New York Times rằng ông đã làm việc 120 giờ một tuần. "Có những thời điểm tôi ở nhà máy suốt 3 - 4 ngày", ông cho biết.

Vào thời gian rảnh rỗi, vị tỷ phú thường có những sở thích không tốn kém như nghe nhạc, chơi trò chơi điện tử và đọc sách. "Tôi thường đi chơi với lũ trẻ, gặp gỡ bạn bè, những thứ bình thường," anh nói. "Đôi khi, tôi cũng lên Twitter, nếu như nó hoạt động.”

Phụ thuộc vào thẻ tín dụng

Việc tích lũy nợ thẻ tín dụng lãi suất cao là một sự lãng phí tiền bạc đối với những người không đủ khả năng chi trả. Các khoản thanh toán lãi suất có thể nhanh chóng vượt quá số tiền ban đầu đã vay và có thể gây ra căng thẳng tài chính khó có thể thoát khỏi.

Musk đã tự nói rằng mình nghèo tiền mặt. Theo Business Insider, Musk đã nói với nhà đầu tư/người dẫn chương trình podcast Cathie Wood rằng, "Một số người nghĩ rằng tôi có nhiều tiền mặt. Thực ra thì không phải vậy."

Kể cả khi Musk dựa vào thế chấp và tín dụng hàng ngày, như ông đã nói, thì nhiều khả năng đó là khoản nợ có trách nhiệm giống như nhiều tỷ phú khác. Đối với Musk, các công ty chính là niềm yêu thích để ông đầu tư tiền bạc và thời gian vào đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả