menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Elon Musk: 'Twitter là nơi sống thật'

Sau khi Threads cán mốc 100 triệu thành viên, Elon Musk đăng thông điệp rằng Twitter là nơi người dùng "có thể tự do thể hiện con người thật".

Elon Musk và Mark Zuckerberg đã mâu thuẫn trong thời gian dài, nhưng tăng cao kể từ xuất hiện thông tin về mạng xã hội Threads.

CEO Meta cho biết Threads là giải pháp thân thiện để thay thế Twitter. Nền tảng này có cơ chế hoạt động giống với Twitter và tận dụng cơ sở hai tỷ người dùng sẵn có của Instagram. Nhờ đó, nó lập kỷ lục 100 triệu người dùng sau 5 ngày, từ 5/7 đến 10/7, mà "chưa cần kích hoạt chương trình quảng bá và thu hút người dùng", theo lời Zuckerberg.

Trước những áp lực từ Threads, ngày 11/7, Elon Musk kêu gọi người dùng trung thành với Twitter: "Bạn được tự do thể hiện con người thật của mình tại đây."

Ông tiếp tục cam kết về tự do ngôn luận. Tuy nhiên trước đó, ông đối mặt hàng loạt chỉ trích vì cho phép các tài khoản bị cấm quay trở lại hoạt động, thậm chí phát hành tài liệu nội bộ liên quan đến cách kiểm duyệt nội dung của nền tảng trong quá khứ.

Elon Musk: 'Twitter là nơi sống thật'

Logo Threads hiển thị trên một mẫu smartphone, đằng sau là ảnh tài khoản Twitter của Elon Musk. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, The Verge phát hiện Twitter hiện không hiển thị các đường link dẫn đến Threads trong bài đăng và kết quả tra cứu. Thông thường, để bắt đầu tìm kiếm liên kết trên Twitter, người dùng gõ "url:" và website cần tìm, chẳng hạn "url:facebook.com" sẽ hiển thị các đường link về Facebook.

Tuy nhiên, khi nhập "url:threads.net", Twitter thông báo "không có kết quả". Còn nếu tra bằng từ khóa "threads", hầu hết kết quả không liên quan đến mạng xã hội Mark Zuckerberg vừa thành lập.

"Chuyện gì đang xảy ra?", The Verge đặt câu hỏi.

Một số nhà phát triển khác cũng phản ánh tình trạng nội dung có chữ "threads" không hiển thị nhiều trên Twitter, nhưng chưa thể xác định đó là lỗi hay Twitter muốn hạn chế sự hiện diện của đối thủ.

Elon Musk: 'Twitter là nơi sống thật'

Thông báo của Twitter khi tìm kiếm liên kết liên quan đến Threads.

Kỹ sư Meta Philip Fung cho biết Threads bị loại khỏi tab Xu hướng của Twitter. "Có vẻ Threads không còn là một trong 30 xu hướng hàng đầu trên Twitter dù rất được chú ý. Tôi hiểu, nhưng nó cho thấy việc tuân thủ các nguyên tắc đặt ra khó khăn thế nào khi nó đi ngược lại lợi ích của bạn", ông viết trên Threads cuối tuần qua. Zuckerberg khi đó trả lời bằng từ "concerning" (đáng lo ngại) kèm biểu tượng cảm xúc "cười ra nước mắt" - hại lại phong cách bình luận của Elon Musk.

Threads là mạng xã hội trò chuyện bằng văn bản của Instagram. Nền tảng hiện chỉ có cho Android và iOS, chưa có phiên bản web. Nếu truy cập threads.net, trang sẽ hiển thị mã QR yêu cầu cài đặt ứng dụng. Trong khi đó, Elon Musk gọi mạng xã hội mới là bản sao của Twitter, là "gian lận" và là một phiên bản khác của Instagram "nhưng đã bỏ đi các bức ảnh". Luật sư của Musk cũng gửi thư dọa kiện Zuckerberg vì hành vi sao chép Twitter.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại