menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Elon Musk tiếp tục được vinh danh là nhân vật của năm bởi Financial Times

Chỉ vài ngày sau khi được vinh danh là "Nhân vật của năm" từ tạp chí Time, tỷ phú Elon Musk tiếp tục được trao danh hiệu này từ Financial Times.

Financial Times nhấn mạnh rằng họ dành giải thưởng này cho tỷ phú Elon Musk năm nay đơn giản vì đằng sau những ồn ào và hàng loạt tranh cãi liên tục, Elon Musk vẫn đạt được những thành tựu tuyệt vời.

Musk đã dẫn dắt Tesla từ một nhà sản xuất nhỏ bé trở thành một doanh nghiệp thay đổi lịch sử ngành công nghiệp ô tô điện. Những thành tựu này có ý nghĩa sâu sắc đối với chính phủ, nhà đầu tư và cũng như các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Mặc dù nhận được nhiều lời chỉ trích, phần lớn là đến từ các bài đăng trên Twitter, nhưng điều đó chứng tỏ vị tỷ phú này luôn được công chúng chú ý.

"Trong một thời gian dài, ngành công nghiệp ô tô gọi Tesla và tôi là những kẻ ngu ngốc và lừa đảo. Họ nói rằng ô tô điện sẽ không hoạt động do không thể đạt được phạm vi hoạt động và hiệu suất. Và ngay cả khi bạn làm như vậy, sẽ không ai mua chúng”, Musk chia sẻ. “Mọi con đường dẫn đến địa ngục đôi khi được lát bằng những thiện ý, còn lại hầu hết là bằng những ác ý”.

Với việc Tesla đang thành công rực rỡ, các nhà sản xuất ô tô mới như Rivian và Lucid đã nổi lên với những mẫu xe điện ấn tượng của riêng họ, có thể sánh ngang với những chiếc xe điện mang tính biểu tượng hiện nay của Musk. Mặc dù vậy, Financial Times lưu ý rằng Musk dường như hầu như không quan tâm đến sự cạnh tranh. Tuy nhiên, CEO Tesla đã đăng một cảnh báo về các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, có thể phá vỡ thị trường tương tự như cách các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota đã làm trong quá khứ. Tỷ phú cho rằng thái độ làm việc tập trung, chăm chỉ và sáng tạo của Trung Quốc, là một điều đáng kinh ngạc, vừa hơi đáng sợ.

Đối với những lo ngại về hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Tesla, tỷ phú đã tuyên bố không rằng không có một CEO nào trên hành tinh này quan tâm đến sự an toàn hơn tôi.

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới và công ty ô tô điện Tesla trị giá khoảng 1 nghìn USD - giá trị bằng các nhà sản xuất ô tô Ford Motor và General Motors cộng lại. Trong vài tuần qua, Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá gần 13 tỷ USD.

Tạp chí Financial Times được thành lập từ năm 1888, bắt đầu lựa chọn "Nhân vật của năm" kể từ năm 1970, các nhân vật nổi tiếng được bình chọn trong các năm trước bao gồm: cựu tổng thống Obama, Donald Trump, các lãnh đạo tập đoàn công nghệ lớn như Bill Gates, Tim Cook.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại