menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Elon Musk "thoát" cáo buộc lừa đảo trên thị trường tiền điện tử

Tỷ phú Elon Musk và công ty xe điện Tesla đã giành chiến thắng trong vụ kiện liên bang với cáo buộc lừa đảo nhà đầu tư bằng cách thổi phồng giá trị tiền điện tử Dogecoin và thực hiện giao dịch giả gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Elon Musk "thoát" cáo buộc lừa đảo trên thị trường tiền điện tử

Đồng tiền điện tử Dogecoin từng được ông Elon Musk quảng bá trong thời gian qua. Ảnh: Dado Ruvic

Quyết định được đưa ra vào tối thứ Năm (29/8) bởi Thẩm phán Alvin Hellerstein của Tòa án phía Nam New York. Các nhà đầu tư cáo buộc tỷ phú Musk, đã sử dụng các bài đăng trên X và sự phủ sóng của mình trên chương trình "Saturday Night Live" của đài NBC vào năm 2021 cùng các chiêu trò khác để thao túng giá trị đồng Dogecoin.

Họ cũng cho rằng Musk đã cố ý đẩy giá Dogecoin tăng hơn 36 lần trong hai năm và sau đó để giá trị đồng tiền sụt giảm. Ông và Tesla bị cho là thường xuyên điều chỉnh các giao dịch dựa trên các tuyên bố và hoạt động công khai liên quan đến Dogecoin. Ông Musk bán Dogecoin vào tháng 4/ 2023 sau khi thay đổi logo chú chim xanh của Twitter bằng hình chó Shiba Inu của Dogecoin, khiến giá Dogecoin tăng 30%.

Tuy nhiên, Thẩm phán Hellerstein cho rằng các tweet của Musk về việc Dogecoin là "tiền tệ tương lai của Trái đất" và có thể được dùng để mua xe Tesla hoặc được SpaceX đưa lên mặt trăng chỉ là những "khát vọng viển vông", không phải là những tuyên bố chính thông và không thể bị coi là lừa đảo thao túng thị trường. Ông cũng nói rằng không thể thấy rõ các hành vi thao túng thị trường và diễn biến giao dịch của các nhà đầu tư.

Vụ kiện bị bác bỏ và không thể tái nộp đơn kiện. Các nhà đầu tư ban đầu đã yêu cầu bồi thường 258 tỷ đô la và đã sửa đổi đơn kiện bốn lần trong hai năm qua.

Luật sư của Musk, ông Alex Spiro, cho biết trong một tuyên bố qua email: "Đây là một ngày rất tốt cho Dogecoin." Trong khi đó, luật sư của các nhà đầu tư chưa đưa thêm phản hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
58,385.90 -641.20 (-1.09%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả