menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Elon Musk rút đơn kiện CEO OpenAI Sam Altman

Quyết định rút đơn kiện của ông Elon Musk diễn ra một ngày trước khi tòa án Mỹ quyết định xem có nên bác bỏ hay chuyển vụ kiện sang giai đoạn tiếp theo.

Elon Musk rút đơn kiện CEO OpenAI Sam Altman

Vào ngày 29/02/2024, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã đâm đơn kiện công ty OpenAI và CEO Sam Altman vì vi phạm hợp đồng, đi chệch khỏi cam kết ban đầu là phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn vì cộng động chứ không phải để “kiếm chác". Tuy nhiên, vị tỷ phú đã “quay xe" chỉ 1 ngày trước khi tòa án đưa ra quyết định đưa vụ kiện sang giai đoạn tiếp theo.

Cụ thể, vào ngày 11/06 (giờ Mỹ), các luật sư của Elon Musk đã rút lại đơn kiện OpenAI vi phạm hợp đồng mà không yêu cầu bồi thường thiệt hại, theo hồ sơ gửi lên tòa án San Francisco.

Như vậy, vụ rút đơn kiện không có bồi thường không quy thành trách nhiệm bồi thường hay có quyết định chính thức chống lại quyền hợp pháp hay nguyên nhân hành động cụ thể. Điều này đồng nghĩa với việc Elon Musk có thể nộp đơn kiện trong tương lai.

Tại thời điểm viết bài, Elon Musk không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về quyết định rút đơn kiện của ông.

Sự kiện châm ngòi cho vụ kiện này là sự hợp tác giữa OpenAI với gã khổng lồ công nghệ Microsoft nhằm chung tay xây dựng siêu trí tuệ nhân tạo tổng quát(AGI). Tuy nhiên, sự tích hợp ChatGPT-4 có mã nguồn đóng đã đi ngược lại các nguyên tắc của nền tảng ban đầu là thúc đẩy AGI nguồn mở, phục vụ lợi ích của nhân loại.

Vào thời điểm đó, ông Musk kêu gọi OpenAI quay trở lại các nguyên tắc nguồn mở và yêu cầu lệnh cấm ngăn chặn việc khai thác công nghệ AGI vì lợi nhuận. Vị tỷ phú cũng đã nộp đơn khiếu nại về hành vi vi phạm nghĩa vụ ủy thác và các hành vi kinh doanh không minh bạch của OpenAI.

Tuy nhiên, vụ kiện không còn là trọng tâm sự chú ý của vị tỷ phú khi ông đã dồn toàn bộ sự chú ý đến sự hợp tác giữa OpenAI với Apple. Như Coin68 đưa tin vào ngày 11/06, Apple thông báo sẽ tích hợp ChatGPT vào hệ điều hành iPhone, iPad và Mac. Elon Musk tuyên bố quyết định của Apple là một “vi phạm bảo mật không thể chấp nhận được” đối với người dùng Apple khi giao quyền riêng tư và bảo mật cho bên thứ ba như OpenAI. Ông Musk còn dọa sẽ cấm mang thiết bị điện tử của Apple đến bất kỳ địa điểm làm việc nào trong nhóm các công ty do ông làm chủ, từ Tesla, SpaceX cho đến mạng xã hội X (Twitter cũ).

Tuy nhiên, Apple tuyên bố địa chỉ IP của người dùng sẽ vẫn bị che khuất và OpenAI sẽ không lưu trữ các yêu cầu dữ liệu.

“Dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được nhận biết mà không bị thu thập”, Apple nhấn mạnh khi nói về “lời hứa về quyền riêng tư” của Apple Intelligence.

Vào tháng 11/2023, Elon Musk đã hỗ trợ ra mắt chatbot AI Grok, với mục tiêu cạnh tranh với ChatGPT. xAI, công ty đằng sau chat bot Grok, huy động được 6 tỷ USD từ Valor Equity Partners, Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và Fidelity Management & Research Company vào cuối tháng 5 năm ngoái.

Sức nóng của chatbot này ở thời điểm ra mắt là không thể phủ nhận khi chỉ 1 tuần sau khi ra mắt, GROK, token “ăn theo” tên chatbot này, đã cán mốc 160 triệu USD vốn hóa và tích lũy 113 triệu USD volume giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả