menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Elon Musk phủ nhận rót 45 triệu USD mỗi tháng ủng hộ ông Trump

Tỷ phú Elon Musk phủ nhận thông tin ông quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng để ủng hộ ông Trump, nói rằng số tiền ông chuyển "thấp hơn nhiều".

Wall Street Journal ngày 15/7 dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết Elon Musk sẽ quyên góp cho American PAC 45 triệu USD mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 7. Đây là siêu ủy ban hành động chính trị (siêu PAC) ủng hộ chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump.

"Những gì được đăng tải trên truyền thông chỉ đơn giản là không đúng sự thật. Tôi không quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump", Musk trả lời trong cuộc phỏng vấn do nhà bình luận Jordan Peterson thực hiện, được chiếu trên X hôm 23/7.

Musk sau đó giải thích trong bài đăng trên X rằng ông vẫn ủng hộ American PAC, nhưng không nêu con số cụ thể.

"Tôi đang quyên góp cho America PAC, nhưng ở mức thấp hơn nhiều và các giá trị cốt lõi của PAC là ủng hộ chế độ nhân tài, tự do cá nhân", ông cho hay.

Siêu PAC là ủy ban hành động chính trị được phép nhận đóng góp không giới hạn từ các cá nhân, tổ chức và chi tiền không giới hạn để hỗ trợ ứng viên họ ủng hộ, với những hoạt động như mua quảng cáo, tổ chức sự kiện quảng bá. Tuy nhiên, siêu PAC không thể góp tiền cho chiến dịch của ứng viên hay làm việc trực tiếp với ứng viên đó.

Elon Musk phủ nhận rót 45 triệu USD mỗi tháng ủng hộ ông Trump

Tỷ phú Elon Musk dự sự kiện ở thành phố Los Angeles, bang California hồi tháng 4. Ảnh: Reuters

Ba nguồn tin nói với New York Times rằng American PAC do những người bạn thân nhất của Musk lập ra, nhằm giúp tỷ phú này có thể đóng góp một phần quan trọng cho nỗ lực tranh cử của ông Trump. Nhóm nhà quyên góp hàng đầu cho American PAC cũng là những người thân cận với ông Musk, trong mạng lưới các doanh nhân giàu có thường xuyên hỗ trợ tài chính cho các công ty khởi nghiệp, dự án từ thiện và ứng viên chính trị.

Tỷ phú Musk hồi tháng 3 nói rằng ông không có ý định quyên góp cho chiến dịch của ông Trump hay Tổng thống Biden. Tuy nhiên, Musk có xu hướng nghiêng về cánh hữu và trở nên gần gũi hơn với cựu tổng thống Trump những tháng gần đây. Musk đầu tháng này chính thức tuyên bố ủng hộ Trump, sau vụ cựu tổng thống bị ám sát hụt trong lúc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Trong cuộc phỏng vấn trên X, Musk cho biết ông Trump thể hiện lòng can đảm đáng kinh ngạc trong vụ ám sát ở Pennsylvania và sức mạnh đó của cựu tổng thống sẽ khiến những kẻ thù của nước Mỹ phải dè chừng.

Khi người dẫn chương trình đề nghị giải thích lý do chuyển sang ủng hộ Trump sau thời gian dài đứng về phía đảng Dân chủ, tỷ phú Musk chỉ trích việc Bộ Tư pháp dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden năm ngoái khởi kiện công ty SpaceX của ông với cáo buộc Musk ngăn cản người tị nạn và người xin tị nạn nộp đơn xin việc tại công ty này. Một tòa án sau đó yêu cầu chính phủ Mỹ hủy vụ kiện này.

Musk hiện là người giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính vượt 250 tỷ USD.

Khoản đóng góp lớn nhất được ghi nhận của cuộc bầu cử tổng thống năm nay hiện là 50 triệu USD, do Tim Mellon, chắt trai của người sáng lập ngân hàng Mellon, trao cho một siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ Trump hồi tháng 5.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả