menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

Elon Musk phản đối Mỹ tăng thuế với xe điện Trung Quốc

Tại một diễn đàn hôm 23/5, CEO Tesla cho biết ông không ủng hộ việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu với xe điện Trung Quốc.

Hôm 14/5, Mỹ công bố tăng thuế mạnh tay với xe điện, chip máy tính, thiết bị y tế và các hàng hóa khác từ nền kinh tế thứ hai thế giới. Trong đó, thuế với xe điện tăng gấp 4 lần, lên hơn 100%.

Tại Diễn đàn công nghệ Viva ở Paris (Pháp) hôm 23/5, Musk khẳng định bản thân ông và hãng đều không đề nghị áp thuế nhập khẩu này.

"Tôi cũng ngạc nhiên khi nghe tin đó. Những quy định nhằm hạn chế tự do thương mại hoặc bóp méo thị trường đều không tốt", Musk nói.

CEO Tesla cho hay hãng vẫn cạnh tranh tốt ở Trung Quốc mà không cần sự hỗ trợ nào cả. "Tôi không ủng hộ thuế nhập khẩu", ông nói thêm.

Ước tính, tổng giá trị số hàng nhập khẩu Trung Quốc bị ảnh hưởng từ quyết định tăng thuế lần này lên một số mặt hàng của chính quyền Biden là 18 tỷ USD.

Elon Musk phản đối Mỹ tăng thuế với xe điện Trung Quốc
Tỷ phú Elon Musk tại Paris, Pháp tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Chính sách áp thuế nhập khẩu được chính quyền Tổng thống Joe Biden duy trì từ thời cựu Tổng thống Donald Trump. Mục đích của các chính sách này là hỗ trợ ngành sản xuất của Mỹ.

Xe điện Trung Quốc vài năm qua tích cực tăng hiện diện trên toàn cầu. Hồi tháng 1, sau khi công bố báo cáo tài chính quý IV/2023, Musk đã khen ngợi các hãng xe nước này. Ông cho rằng họ là những doanh nghiệp "cạnh tranh nhất" và "sẽ thành công lớn bên ngoài Trung Quốc", tùy vào mức độ bị áp thuế nhập khẩu và rào cản thương mại.

"Nếu không có rào cản thương mại, họ sẽ đè bẹp hầu hết hãng xe khác trên thế giới. Họ cực kỳ giỏi", Musk nói.

Những bình luận này cho thấy hãng xe điện Mỹ đang đối mặt với sức ép lớn từ các đối thủ Trung Quốc, như BYD - công ty đang ráo riết tăng hiện diện trên toàn cầu.

Để cạnh tranh, Tesla khởi động cuộc chiến giá từ năm 2022, khi hạ giá hàng loạt mẫu xe tại các thị trường lớn. Động thái này khiến các đối thủ Trung Quốc, từ BYD đến Li Auto, cũng giảm giá theo để giành khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả