menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Duy Thịnh

Elon Musk nói đã cứu Twitter khỏi phá sản

Elon Musk cho biết Twitter "đang có xu hướng hòa vốn" sau khi ông phải cứu công ty khỏi nguy cơ phá sản.

"Ba tháng qua là quãng thời gian vô cùng khó khăn khi vừa phải cứu Twitter khỏi phá sản, vừa phải hoàn thành các nhiệm vụ thiết yếu tại Tesla và SpaceX. Sẽ không muốn nỗi đau đó đến với bất cứ ai", Musk nói trên Twitter ngày 6/2.

Cũng theo Musk, Twitter vẫn còn những thách thức, nhưng có xu hướng hòa vốn nếu tiếp tục duy trì chiến lược ông đã đưa ra. Trong tweet tiếp theo, ông cho biết số lượng người dùng hàng ngày và số phút người dùng trải nghiệm trên nền tảng "vẫn mạnh", dù không đưa ra con số chi tiết.

Musk tiếp quản Twitter cuối tháng 10/2022 và nhanh chóng đưa ra nhiều thay đổi, như sa thải hơn một nửa nhân viên, áp dụng chính sách thu phí xác minh, hồi sinh các tài khoản bị cấm... Một tháng sau đó, theo nội dung cuộc họp nội bộ Business Insider thu thập được, tỷ phú Mỹ từng nhắc đến khả năng phá sản của Twitter.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2022, ông nhấn mạnh phá sản không còn là nguy cơ dù nền tảng "chưa an toàn". "Nhìn chung mọi thứ đang đi theo hướng tốt. Chúng tôi đã kiểm soát vấn đề chi phí của Twitter một cách hợp lý", Musk nói trong chương trình All-in Podcast ngày 24/12.

Twitter hiện vẫn đối mặt với sự quay lưng của các nhà quảng cáo - yếu tố chính tạo nên doanh thu cho mạng xã hội. Công ty cũng gánh khoản nợ 12,5 tỷ USD - một phần trong thương vụ 44 tỷ USD của Musk. Họ cũng chưa trả hàng triệu USD cho các đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng, thuê máy bay, tư vấn chiến lược...

Nhà đầu tư khó chịu

Trong khi đó, những chiến lược gây sốc của Musk đang bị người dùng và một số nhà đầu tư phàn nàn. Theo Business Insider, tỷ phú Marc Andreessen của quỹ Andreessen Horowitz, người đầu tư 400 triệu USD vốn cổ phần mua lại Twitter, ngày 5/2 đã than phiền với Musk về sự thay đổi "quá nhanh" trên mạng xã hội, chủ yếu là về trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động.

Trước đó, Nikita Bier - người đồng sáng lập mạng xã hội Gas, Mike Solana - Phó chủ tịch quỹ Founders Fund và một số nhân vật khác cũng yêu cầu nền tảng nên có những điều chỉnh cần thiết hơn.

Musk chưa đưa ra bình luận. Nhưng trong một tweet đầu tháng này, ông thừa nhận "có điều gì đó cơ bản là không ổn". Ông cũng thử nghiệm tài khoản của mình ở chế độ riêng tư sau khi có phàn nàn rằng tính năng này hoạt động không chính xác.

"Musk biết tình hình hiện tại rất tệ, nhưng mọi chuyện sẽ tốt hơn theo thời gian", một nguồn nội bộ Twitter nói với Business Insider. "Các nhân viên đang làm việc 80 giờ một tuần hoặc hơn tại Twitter để đưa ra thay đổi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại