menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Elon Musk ngầm thừa nhận Tesla có thể đã bán ra số bitcoin nắm giữ

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, ngụ ý trong một cuộc trao đổi trên Twitter vào chiều Chủ nhật vừa qua rằng nhà sản xuất xe điện này đã bán hoặc có thể bán phần còn lại của số bitcoin nắm giữ, điều này ngay lập tức khiến giá tiền điện tử giảm xuống.

Bitcoin giảm khoảng 8% xuống còn khoảng 44.000 đô la cho mỗi đồng.

Một người dùng Twitter sử dụng tài khoản @CryptoWhale cho biết, “Các nhà đầu tư bitcoin sẽ tự tát vào mặt mình trong quý tới khi họ phát hiện ra Tesla đã bán hết số tiền điện tử còn lại của họ. Với lượng căm ghét @elonmusk đang ngày càng gia tăng, tôi không trách anh ấy… ”.

Musk trả lời ngắn gọn: "Thật vậy".

Elon Musk ngầm thừa nhận Tesla có thể đã bán ra số bitcoin nắm giữ

Một đợt bán tháo tiềm tàng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Musk cho biết công ty này dự định nắm giữ thay vì bán số bitcoin mà họ đang sở hữu, dự định chỉ sử dụng nó trong các giao dịch khi việc "đào" đồng tiền này được chuyển đổi sang sử dụng năng lượng bền vững hơn. Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Musk là một người ủng hộ lớn đối với tiền điện tử, và điều này đã giúp tăng giá các đồng tiền kỹ thuật số, bao gồm cả bitcoin, gấp nhiều lần trong năm qua. Trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) vào tháng Hai, Tesla tiết lộ rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD.

Công ty này sau đó cho biết họ đã ghi nhận khoản lãi ròng 101 triệu đô la từ việc bán bitcoin trong quý, giúp tăng lợi nhuận ròng lên mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, Musk dường như đã đảo ngược hướng đi trong những tuần gần đây để quay sang ủng hộ dogecoin - loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme.

Tesla tuần trước cũng đã đình chỉ việc cho phép mua xe của hãng bằng bitcoin vì lo ngại “việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác bitcoin đang gia tăng nhanh chóng”. Giá bitcoin đã giảm khoảng 5% trong những phút đầu tiên sau thông báo nêu trên của Musk.

Musk kể từ đó đã "phản pháo" trên Twitter đối với những người dùng chỉ trích quan điểm về tiền điện tử của ông. Nhà đầu tư mạo hiểm có ảnh hưởng Fred Wilson, một đối tác sáng lập của Union Square Ventures, đã tweet hôm thứ Sáu: “Ông ấy đang làm trò. Thật khó để coi bất cứ ai làm điều tương tự như vậy là nghiêm túc. Tôi đã mất đi sự tôn trọng đối với ông ấy vì điều đó".

“Sự tôn trọng sâu sắc đối với những gì ông ấy làm bằng tài năng của mình giờ đây ít hơn cho những gì ông ấy làm, thể hiện qua các tweet của mình", Wilson nói thêm.

Musk cũng đang đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư vào dogecoin. Công ty liên doanh hàng không vũ trụ của ông, SpaceX, đã thông báo vào tuần trước rằng họ sẽ chấp nhận dogecoin trong thanh toán để khởi động “sứ mệnh DOGE-1 lên Mặt trăng”. Sự xác nhận của ông đã giúp tăng giá đồng tiền, thúc đẩy một số nhà giao dịch chấp nhận nó.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase cho biết họ sẽ cung cấp đồng tiền kỹ thuật số trong vòng sáu đến tám tuần tới. Trong khi đó, các nền tảng giao dịch phổ biến khác giữa các nhà đầu tư bán lẻ, Robinhood và Binance, đã cho phép người dùng giao dịch dogecoin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại