menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Elon Musk hé lộ về chiếc xe tiếp theo của Tesla sau mẫu xe tải điện nhiều tranh cãi

Musk cho biết chiếc Tesla tiếp theo sau mẫu bán tải Cybertruck sẽ có giá cả phải chăng hơn. Đó sẽ là chiếc Tesla trị giá dưới 30.000 USD đã được lên kế hoạch từ lâu trước tiên sẽ được chế tạo tại Texas Gigafactory.

Mới đây, Giám đốc điều hành Tesla nói với chuyên gia ô tô nổi tiếng Sandy Munro rằng chiếc Tesla trị giá 25.000 USD được chờ đợi từ lâu sắp trở thành hiện thực trong một cuộc phỏng vấn được đăng lên YouTube sau bữa tiệc ra mắt Cybertruck.

Musk cho biết công ty của ông "khá tiến bộ" trong công việc phát triển chiếc Tesla giá cả phải chăng và ông đang xem xét kế hoạch sản xuất hàng tuần.

Musk nói: “Cuộc cách mạng trong sản xuất mà chiếc xe đó sẽ khiến mọi người kinh ngạc. Nó không giống bất kỳ dây chuyền sản xuất ô tô nào mà bất kỳ ai từng thấy”.

Musk đã bị châm chọc về một chiếc Tesla trị giá dưới 30.000 USD kể từ năm 2020. Vào thời điểm đó, ông cho biết mức giá dễ đạt được hơn có thể đạt được bằng cách giảm một nửa chi phí sản xuất pin và pin.

Ông nói với Munro phương tiện mới hiện đang được dự kiến đưa đến Texas Gigafactory, nơi Cybertruck hiện đang sản xuất, với dây chuyền lắp ráp thứ cấp tại nhà máy theo kế hoạch của công ty ở Mexico.

Thị trường xe điện của Mỹ đã trải qua một số thay đổi nghiêm trọng trong 12 tháng qua, với cơ sở mua sắm những loại xe này thay đổi từ những người giàu có sớm chấp nhận sang những người mua thực tế hơn muốn chuyển từ chạy xăng sang chạy điện.

Điều đó đã làm tăng nhu cầu về các lựa chọn hợp lý hơn trong không gian xe điện, tạo ra khoảng cách giữa nhu cầu xe điện thực sự và loại xe điện nào có sẵn để mua ngày nay. Nhiều công ty ô tô đã phản ứng trước sự thay đổi nhu cầu này bằng cách rút lại kế hoạch sản xuất trong khi các đại lý áp dụng giảm giá để chuyển những chiếc xe này ra khỏi lô của họ.

Tesla đã dẫn đầu trong việc giảm giá xe điện trung bình trên toàn phân khúc trong năm nay, gây ra một cuộc chiến về giá khiến Ford và GM phải đau đầu khi các công ty này bắt đầu kế hoạch sản xuất xe điện lớn của mình.

Việc bổ sung thêm nhiều lựa chọn hợp lý hơn sẽ chỉ khiến các công ty ô tô Detroit và các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với Tesla, đặc biệt là khi các công ty này vẫn chưa thu được lợi nhuận từ ô tô điện của họ.

Nếu phản ứng về mức giá của Cybertruck có bất kì dấu hiệu nào thì bản thân Tesla cũng không an toàn trước những thay đổi về độ nhạy cảm về giá trong phân khúc xe điện.

Giá của Cybertruck cuối cùng đã được công bố vào tuần trước, với tùy chọn rẻ nhất (không có sẵn cho đến năm 2025) bắt đầu từ mức đắt hơn gần 61.000 USD - đắt hơn 20.000 USD so với lời hứa ban đầu của Musk.

Trong khi đó, theo đánh giá của giới chuyên gia, Tesla đã không tung ra mẫu xe tiêu dùng mới trong nhiều năm và các nhà phân tích lo lắng: “Tesla có vấn đề về sản phẩm”. Cybertruck của Elon Musk có thể tạo ra "hiệu ứng hào quang" cho các mẫu Tesla cũ hơn, nơi các nhà phân tích nhận thấy "sự cũ kỹ".

Ít ai có thể phủ nhận rằng Cybertruck của Tesla rất bắt mắt, mặc dù liệu nó có hoạt động tốt hay không vẫn còn là vấn đề tranh luận. Nhưng ngoài chiếc xe mới nổi bật mà Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã trực tiếp bàn giao cho những khách hàng sớm mới đây tại trụ sở chính ở Austin của công ty. Nhà sản xuất xe điện này trên thực tế đã không làm được gì nhiều trong những năm gần đây thông qua các mẫu xe mới hoặc làm mới. Điều đó khiến một số nhà phân tích lo lắng về tác động mà một dòng sản phẩm tương đối cũ có thể gây ra đối với sự tăng trưởng của công ty, đặc biệt là với rất ít sản phẩm sắp ra mắt.

Elon Musk hé lộ về chiếc xe tiếp theo của Tesla sau mẫu xe tải điện nhiều tranh cãi

Các nhà phân tích của Bernstein cảnh báo: “Tesla có vấn đề về sản phẩm”, đồng thời chỉ ra “dòng sản phẩm cũ hơn không đáp ứng đủ thị trường và không có sản phẩm mới cho thị trường đại chúng cho đến cuối năm 2025”.

Mặt khác, một số nhà phân tích tin rằng Cybertruck có thể làm cho những mẫu xe Tesla cũ trông mới hơn so với tuổi đời của chúng.

Tom Narayan của RBC Capital Markets nói với CNBC: “Có một chút sự ổn định xảy ra với Model 3 và Model . Bây giờ chúng tôi rất phấn khích với Cybertruck, cùng với hiệu ứng hào quang trên những chiếc xe Tesla cũ hơn”.

Tất nhiên, xe Tesla có thể được cập nhật thông qua phần mềm, nhưng liệu điều đó có đủ để thỏa mãn niềm khao khát một thứ gì đó mới hay không vẫn còn gây tranh cãi.

Sam Fiorani, một nhà phân tích ô tô của AutoForecast Solutions, đã nói rằng Tesla có thể cần nhiều mẫu mã đa dạng hơn khi hãng trở thành một nhà sản xuất xe cho thị trường đại chúng.

Ông nói: “Khi bạn chuyển sang những loại xe có khối lượng lớn hơn, bạn phải bắt đầu theo kịp những chiếc Jones. Khi bạn bán khoảng 300.000 chiếc xe giống nhau mỗi năm và sau đó tất cả chúng được đậu cùng nhau trong một bãi đậu xe của cửa hàng tạp hóa, những khách hàng đó đột nhiên muốn thứ gì đó khiến họ khác biệt với những người hàng xóm”.

Tesla đã giao khoảng 494.000 xe tại Mỹ trong năm nay tính đến quý 3, tăng khoảng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thị phần của hãng trên thị trường xe điện đã giảm từ 62% vào đầu năm xuống chỉ còn 62%.

Trong khi đó, tương đối ít xe Cybertruck có khả năng được bán trong thời gian tới. Trong khi Musk cho biết Tesla có thể sẽ sản xuất 250.000 chiếc Cybertruck vào năm 2025 thì Bernstein ước tính chỉ có 75.000 chiếc được giao trong năm tới, đồng thời cảnh báo rằng con số đó “có thể là tham vọng”.

Bản thân Musk cũng đã cảnh báo về những khó khăn trong quá trình sản xuất Cybertruck, một phần xuất phát từ bề ngoài bằng thép không gỉ siêu cứng, đòi hỏi một số máy móc mới.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng sẽ có những thách thức to lớn trong việc đạt được sản lượng lớn với Cybertruck và sau đó tạo ra dòng tiền dương cho Cybertruck”, Musk nói với các nhà đầu tư vào tháng 10. “Chúng tôi đã tự đào hố chôn mình bằng Cybertruck”.

Tất nhiên, Tesla vẫn là một công ty đột phá và Cybertruck đã tạo ra sự phấn khích đáng kể đối với những khách hàng trung thành. Người đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian, người đã có Model X, là một trong những khách hàng đầu tiên nhận Cybertruck mới đây, nói trong một buổi phát trực tiếp rằng việc lái nó có cảm giác “siêu tương lai”. Nhưng thực tế thì ngày càng khó có khả năng khách hàng của Tesla sẽ cảm thấy như vậy về những chiếc xe cũ của nhà sản xuất xe điện này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại