menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Elon Musk: 'Fed điều chỉnh lãi suất quá chậm'

CEO Tesla cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quá chậm chạp khi nâng lãi và có thể lặp lại điều này khi giảm lãi.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm 16/5, khi được hỏi về việc chính sách của Fed sẽ khiến năm nay khó khăn với Tesla thế nào, Musk trả lời rằng đây có thể là năm thách thức "với tất cả mọi người, không chỉ riêng Tesla". Ông cho rằng nguyên nhân là các đợt nâng lãi gần đây của Fed để ghìm lạm phát.

Tỷ phú cũng tỏ ra lo lắng về tốc độ ra chính sách của Fed. "Lo ngại của tôi là Fed ra quyết định quá lề mề. Các số liệu thì cũ kỹ. Họ đã chậm chân khi nâng lãi và có thể sẽ lại chậm giảm lãi", ông nói.

Elon Musk: 'Fed điều chỉnh lãi suất quá chậm'

CEO Tesla Elon Musk trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm 16/5. Ảnh: CNBC

Hôm 3/5, Fed nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%), lên 5-5,25%. Đây là lần nâng lãi thứ 10 của cơ quan này trong hơn một năm. Tuy nhiên, quan chức Fed cũng ra tín hiệu có thể ngừng tăng lãi trong tương lai gần.

Ý kiến của Musk về chính sách tiền tệ phần nào cho thấy quan điểm của lãnh đạo một công ty lớn về quá trình nâng lãi suất. Là người điều hành Twitter, SpaceX, Tesla và một số công ty khác, Musk được cho là có cái nhìn tổng quan hơn về nền kinh tế. Phát biểu của ông cũng là tín hiệu các công ty bán sản phẩm cao cấp có thể ghi nhận nhu cầu giảm trong vài tháng tới.

Tesla đầu năm nay liên tục hạ giá xe, do cạnh tranh tăng cao và lãi suất tăng bóp nghẹt túi tiền của người tiêu dùng. "Bạn cứ coi việc Fed nâng lãi như là hãm phanh nền kinh tế ấy. Thực sự là như thế. Nó khiến nhiều thứ đắt đỏ hơn. Nếu hàng tháng phải trả nhiều tiền hơn cho khoản vay mua nhà, mua xe, bạn sẽ còn lại ít tiền hơn để chi cho những thứ khác", Musk nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại