menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Elon Musk dọa hủy thương vụ Twitter

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo có thể bỏ thương vụ 44 tỷ USD nếu Twitter không cung cấp dữ liệu về tài khoản spam và giả mạo.

"Ông Musk tin rằng Twitter đang từ chối tuân thủ các nghĩa vụ trong thỏa thuận sáp nhập, gây thêm nghi ngờ rằng công ty đang giữ kín những dữ liệu được yêu cầu vì lo ngại ông Musk sẽ tìm ra gì đó khi phân tích chúng. Ông ấy tin công ty đang chủ động cản trở quyền tiếp cận thông tin", bức thư được luật sư của tỷ phú Mỹ gửi đến Twitter hôm nay có đoạn.

Trong thư, luật sư cáo buộc Twitter vi phạm quy định hợp đồng và cho biết Elon Musk bảo lưu quyền chấm dứt thỏa thuận.

Trước đó, ngày 13/5, Musk tuyên bố hoãn thương vụ để "chờ các chi tiết khẳng định thống kê rằng tài khoản giả chiếm chưa đầy 5% lượng người dùng trên nền tảng", nhưng bổ sung rằng ông "vẫn quyết tâm với thương vụ này".

Tại hội thảo All-In Summit ở Miami tháng trước, Musk cũng nói việc mua lại Twitter với giá thấp hơn mức 44 tỷ USD là điều "chưa thể loại trừ" khi được hỏi về khả năng tái đàm phán các điều khoản trong thương vụ.

Giới phân tích nhận định Musk có thể tìm cách rút khỏi thỏa thuận hoặc đưa ra giá thấp hơn, nhất là khi các cổ phiếu liên quan đã giảm giá mạnh kể từ khi thương vụ được công bố. Cổ phiếu Twitter đạt 37,95 USD trước giờ giao dịch ngày 6/6, thấp hơn so với mức 54,2 USD/cổ phiếu mà Musk đưa ra khi thỏa thuận mua lại công ty này.

Tuy nhiên, tái đàm phán không phải điều dễ dàng. Ngoài khoản tiền phạt một tỷ USD nếu phá hợp đồng, thỏa thuận cũng chứa điều khoản cho phép Twitter khởi kiện và buộc Musk hoàn thành hợp đồng chừng nào khoản vay của ông để mua lại công ty vẫn còn hiệu lực.

Tỷ phú Mỹ cũng gây ra không ít khó khăn cho Twitter. Bộ phận pháp lý của Twitter đã than phiền rằng ông vi phạm thỏa thuận giữ kín thông tin và đăng những bài viết tiêu cực về thương vụ.

Twitter và Musk thông báo đạt được thỏa thuận mua bán hôm 25/4, nhưng không đưa ra thời hạn cụ thể và chỉ cho biết giao dịch dự kiến hoàn tất trong năm nay. Chủ tịch Twitter Bret Taylor hôm 13/5 khẳng định họ vẫn "quyết thực hiện thỏa thuận của mình".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại