menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Elon Musk đặt tham vọng 'siêu ứng dụng' X

Musk cho biết ông có kế hoạch biến Twitter thành "ứng dụng cho mọi thứ", đặt là X sau khi khởi động lại thương vụ với mạng xã hội.

"Mua Twitter là cách để thúc đẩy việc tạo ra X, ứng dụng chứa mọi thứ", Musk nói ngày 5/10, sau khi ông tuyên bố mua Twitter như cam kết trước đó.

Musk không đề cập chi tiết ứng dụng X sẽ hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, tỷ phú Mỹ khẳng định việc mua lại Twitter giúp "tăng tốc quá trình phát triển X từ 3 đến 5 năm". Dù vậy, ông cũng thừa nhận "tính toán có thể nhầm".

Đây không phải là lần đầu Musk đặt tham vọng về một "siêu ứng dụng". Đầu năm nay, trong buổi nói chuyện với nhân viên Twitter, ông so sánh tầm nhìn của mình với WeChat, ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc, được tích hợp nhiều tính năng từ nhắn tin, gọi video cho đến thanh toán di động.

"Về cơ bản, tôi nhận thấy WeChat thực sự rất hữu ích, nhất là trong cuộc sống hàng ngày. Tôi nghĩ, nếu chúng ta đạt được điều đó hoặc thậm chí gần đạt được với Twitter, đó sẽ là một thành công lớn", ông nói hồi tháng 4.

Trong loạt tin nhắn mới bị tiết lộ của Musk, ông cũng chia sẻ suy nghĩ về mạng xã hội mà mình sắp mua. "Tôi đang có ý tưởng về một nền tảng truyền thông xã hội tích hợp blockchain, có thể dùng để trò chuyện, gửi hình ảnh, thanh toán cho Twitter. Người dùng cần trả một số tiền nhỏ để đăng ký, nhưng sẽ không bị làm phiền bởi thư rác và bot", ông nhắn với anh trai Kimbal.

Trong tin nhắn sau đó, Musk tiếp tục nói về "kế hoạch B", là một phiên bản Twitter dựa trên blockchain, nơi người dùng có thể trả 0,1 Dogecoin cho mỗi bình luận. Dogecoin hiện là tiền số yêu thích của Musk thời gian qua. Dù vậy, ông cũng lo ngại việc đưa blockchain vào Twitter có thể khiến mạng xã hội vận hành chậm.

Về thương vụ với Twitter, sau nhiều lần từ chối và tìm cách rút lui, Musk tuyên bố tiếp tục mua lại mạng xã hội với giá 54,2 USD/cổ phiếu như cam kết hồi tháng 4, nếu mạng xã hội rút đơn kiện nhằm vào ông. Twitter thông báo đã nhận được đề nghị, nhưng nhóm pháp lý chưa chấp nhận thỏa thuận nào. Thỏa thuận dự kiến đạt được trong tuần này. Theo giới phân tích, Musk buộc phải mua lại Twitter vì liên tục xuất hiện những thông tin bất lợi chống lại ông trong vụ kiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại