menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Elon Musk: 'Con chim đã tự do'

Ngay sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk sáng nay đăng lên mạng xã hội thông điệp ngắn gọn: "the bird is freed" (con chim đã được tự do).

Theo các chuyên gia, tweet mới của Elon Musk không chỉ ngầm khẳng định nền tảng này đã về tay ông, mà còn nhấn mạnh mục tiêu thúc đẩy tự do ngôn luận trên Twitter, "mở khóa tiềm năng phi thường" của mạng xã hội. Trước đó, trong kế hoạch thâu tóm, tỷ phú Mỹ từng cam kết cải tổ nền tảng bằng cách nới lỏng việc kiểm duyệt nội dung, cũng như làm cho các thuật toán trở nên minh bạch hơn.

CNBC cho biết, CEO Tesla cũng nhanh chóng tiến hành "thanh lọc" Twitter khi sa thải các nhân vật lãnh đạo quan trọng của nền tảng, như CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc hành chính và pháp chế Vijaya Gadde và tổng cố vấn Sean Edgett. Ông cho rằng những người này đã không minh bạch về số lượng tài khoản giả mạo trên Twitter.

Trước đó, từ 27/10, Musk đã chia sẻ hình ảnh ông đến văn phòng Twitter, đồng thời đổi thông tin giới thiệu bản thân trên mạng xã hội thành "ông chủ Twitter".

Musk cho biết muốn xóa sổ các tài khoản spam và bot trên Twitter, cải tiến thuật toán sắp xếp nội dung và ngăn mạng xã hội này thành nơi chứa thông tin độc hại, ngay cả khi việc kiểm duyệt được nới lỏng. Ngoài ra, ông cố gắng xoa dịu nhân viên khi khẳng định ông không có kế hoạch cắt giảm 75% nhân sự khi tiếp quản nền tảng như những tin đồn trước đó. Ông cũng trấn an các nhà quảng cáo bằng cách đảm bảo những chỉ trích trước đây của mình đối với Twitter sẽ không làm ảnh hưởng đến nền tảng này.

Hồi tháng 4, Musk thông báo đã đạt được thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD, tức 54,2 USD mỗi cổ phiếu. Đến tháng 7, ông tuyên bố rút lui với lý do mạng xã hội vi phạm nhiều điều khoản về sáp nhập. Tháng trước, ông lại thay đổi quyết định, cho biết vẫn mua Twitter với giá cũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại