menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Elon Musk bị chê không phù hợp điều hành Twitter

Elon Musk được cho là nên dành thời gian lãnh đạo Tesla, thay vì bị phân tâm bởi các vấn đề của Twitter.

"Hãy để ai đó am hiểu truyền thông làm việc với các nhà quảng cáo và báo giới, cũng như trở thành bộ mặt của công ty. Tôi nghĩ ông ấy đã quá tự tin trong lĩnh vực không phù hợp với khả năng của bản thân", Ross Gerber, người đứng đầu công ty đầu tư Gerber Kawasaki Wealth Management, nói với Bloomberg.

Công ty của Gerber nắm giữ 0,01% cổ phiếu tại Tesla, nhưng ông luôn được coi là người đại diện công khai cho giới đầu tư trước những lo ngại về hướng đi của hãng sản xuất xe điện và khả năng điều hành của tỷ phú Mỹ. Giá trị Tesla đã sụt giảm hơn 60% kể từ đầu năm, Musk cũng bán một phần không nhỏ cổ phiếu của mình để lấy tiền phục vụ cho thương vụ Twitter.

Gerber thời gian qua liên tục chỉ trích Musk, trong đó cho rằng ban lãnh đạo của Tesla cần "xốc lại đội ngũ" sau khi giá cổ phiếu lao dốc. Tỷ phú Mỹ cũng đáp trả trên mạng xã hội rằng Gerber cần "đọc sách giáo khoa cơ bản về phân tích chứng khoán".

Dù vậy, nhà đầu tư này tin Tesla vẫn có thể phát triển mạnh mẽ và ủng hộ Musk điều hành công ty. "Tesla đang là công ty có tác động lớn nhất lịch sử. Tôi nghĩ những lùm xùm này sẽ biến mất trong 6 tháng tới", ông nói.

Trước đó, trang công nghệ Wired cũng nhận định đây không phải giai đoạn phù hợp để người giàu nhất thế giới phân tâm khỏi Tesla - doanh nghiệp giá trị nhất của ông. Công ty đang gặp sức ép cạnh tranh từ nhiều hãng xe, cũng như ngày càng phụ thuộc vào nguồn cung và thị trường Trung Quốc.

Việc Musk một mình điều hành Twitter được cho là có thể khiến ông quá tải, gây ảnh hưởng tới hiệu suất. Chris Sacca, một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Twitter, đánh giá Musk cần xây dựng một đội ngũ cấp dưới sẵn sàng phản bác cấp trên, vì những vấn đề của công ty hiện nay quá lớn để tỷ phú Mỹ có thể tự xử lý. "Thực tế phũ phàng là Elon đang đơn độc và phải tự giải quyết mọi thứ", Sacca nhận xét.

Từ khi tiếp quản Twitter cuối tháng 10, cách điều hành của Elon Musk cũng gây nhiều tranh cãi. Ông sa thải một nửa số nhân viên, khiến người dùng bất bình khi liên tục thay đổi chính sách về khóa tài khoản, chặn đường link bên ngoài, tăng giá dịch vụ Twitter Blue... Hàng chục thương hiệu lớn cũng đang ngừng quảng cáo vì sự bất ổn của nền tảng.

Ngoài mạng xã hội mới mua, Musk còn giữ vai trò chủ chốt tại các công ty khác như Tesla, SpaceX, The Boring Company. Theo Bloomberg, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Tesla đã giảm 57% năm nay, trong bối cảnh các nhà đầu tư lo lắng Musk sao nhãng điều hành Tesla.

Ngày 21/12, Musk tuyên bố sẽ từ bỏ vị trí CEO Twitter nếu có người phù hợp. "Vấn đề không phải là tìm một CEO, mà tìm một CEO có thể giữ Twitter tồn tại", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại