menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Egroup bổ nhiệm Trưởng Ban Cố vấn tái cấu trúc: Nữ doanh nhân được Shark Thủy tin dùng là ai?

Trong bối cảnh Tập đoàn Egroup đang trong quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện, sự hỗ trợ của Ban Cố vấn tái cấu trúc và bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng niềm tin và sự ủng hộ của cổ đông, nhà đầu tư.

Ngày 10/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup cho biết, đơn vị này vừa bổ nhiệm Bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn giữ chức vụ Trưởng Ban Cố vấn tái cấu trúc Tập đoàn Egroup.

Bà Kim Sơn có trình độ chuyên môn là kỹ sư, tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Bà là người đồng sáng lập Siêu thị máy tính Bách Khoa Computer từ những năm giữa thập niên 1990. Năm 2008, với niềm đam mê giáo dục, bà Sơn tiếp tục khởi nghiệp lần thứ hai khi trở thành người đồng sáng lập trường tư thục Pathway Tuệ Đức.

Hiện bà Kim Sơn được biết đến là nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT của Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức và Hệ thống trường Xanh Tuệ Đức; nhà sáng lập và Thành viên HĐQT Viện Đào tạo Bách Khoa; nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT hệ thống Mr. Bách Khoa; nhà sáng lập và kiến tạo Làng Hạnh phúc; Giám đốc điều hành trường Bác Ái.

Bà Kim Sơn cũng là gương mặt duy nhất trong lĩnh vực giáo dục được vinh danh trong danh sách “Phụ nữ tự thân trong kinh doanh” do Forbes Việt Nam công bố tháng 3/2020.

Thời gian gần đây, Egroup và ông Nguyễn Ngọc Thủy - từng tham gia Shark Tank Việt Nam với vai trò nhà đầu tư, đối mặt với nhiều áp lực nợ vay do chậm trả lãi đầu tư, nợ lương và bảo hiểm...

Egroup bổ nhiệm Trưởng Ban Cố vấn tái cấu trúc: Nữ doanh nhân được Shark Thủy tin dùng là ai?

Bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn đánh giá Egroup có sứ mệnh, chiến lược đầu tư giáo dục bài bản với những nhà lãnh đạo có đam mê và tâm huyết với giáo dục nên muốn được chung tay hỗ trợ.

Bà Kim Sơn đã có những chia sẻ về việc nhận lời tham gia hỗ trợ Tập đoàn Egroup với vai trò Trưởng Ban cố vấn: “Ước mơ của tôi là làm giáo dục, Anh Thủy cũng là một người làm giáo dục. Egroup là tập đoàn giáo dục tiên phong trong việc đưa các chương trình giáo dục tiên tiến, các công nghệ giáo dục hiện đại đến với nhiều thế hệ học sinh Việt Nam, và hiện nay, họ đang gặp khó khăn - là một nhà giáo dục, tôi thấy mình cần giúp đỡ Anh Thủy, giúp đỡ Egroup. Giai đoạn này ai cũng biết là khó khăn chồng chất, nhưng nếu ai cũng vì khó khăn mà không giúp đỡ, mà “bỏ rơi” họ, thì sẽ như thế nào? Tôi rất thấu hiểu những khó khăn mà Tập đoàn này đang gặp phải nên rất mong muốn được chung tay giúp đỡ với mục tiêu duy nhất là giúp phục hồi hệ thống giáo dục của Egroup. Nếu Egroup phục hồi thì các em học sinh được đi học, điều đó là quan trọng nhất. Chúng ta làm giáo dục là vì tương lai, vì những thế hệ tương lai, và đó là điều lâu dài, vậy nên không thể vì những khó khăn này mà bỏ cuộc được".

Cho đến thời điểm hiện tại, Egroup đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động tái cấu trúc toàn hệ thống cũng như tại các công ty con để phục hồi nhanh nhất hoạt động kinh doanh và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ở vị trí Trưởng ban Cố vấn tái cấu trúc, bà Kim Sơn khẳng định việc đầu tiên bà có thể làm ngay là hỗ trợ đội ngũ giáo viên trong hệ thống giáo dục của Egroup để họ có thể yên tâm công tác bởi theo quan điểm của bà chỉ khi cô giáo hạnh phúc thì các con mới hạnh phúc.

Về giải quyết các vấn đề với nhà đầu tư, bà Kim Sơn cũng cho biết bà cũng sẽ nỗ lực để đảm bảo được sự công bằng nhất cho các nhà đầu tư với cách tiếp cận vấn đề ở vị trí khách quan. “Hiện tại khó khăn của Tập đoàn Egroup là không thể phủ nhận và ai cũng đã nhìn thấy, nhưng tôi mong muốn các nhà đầu tư cùng nhìn rộng hơn về một bức tranh tổng thể, về con đường Egroup đã lựa chọn và về sự khởi sắc của các doanh nghiệp giáo dục tư thục trong tương lai, có đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của nước nhà".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại