menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Phiên giao dịch ngày 27/10 có những biến động đáng kể đối với giá cả hàng hoá, khi ước tính đầu tiên về GDP trong quý 3 ở Mỹ được công bố.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 27/10/2022

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Phiên giao dịch ngày 27/10 có những biến động đáng kể đối với giá cả hàng hoá, khi ước tính đầu tiên về GDP trong quý 3 ở Mỹ được công bố. GDP tăng trưởng 2.6% trong quý 3, và vượt trội hơn so với mức giảm 0.6% trong quý 2, cũng như ước tính trung bình của các nhà phân tích. Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, lên 1.5%, và là mức cao nhất kể từ năm 2009. Mexico đang cân nhắc trong việc bảo toàn ngô vàng không biến đổi gen với khu vực Châu Mỹ, đồng thời cũng khẳng định sẽ không thay đổi về việc cấm vận ngô biến đổi gen trong năm 2024.

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Tin tức chung

1. Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các vệ tinh thương mại của Mỹ và các đồng minh có thể trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga nếu chúng tham gia vào cuộc chiến ở Ukraine. Konstantin Vorontsov, Phó giám đốc Bộ Ngoại giao Nga về không phổ biến vũ khí và kiểm soát vũ khí, nói với Liên Hợp Quốc cho biết.

2. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Hoa Kỳ để tìm cách hòa hợp vì lợi ích của cả hai, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm nay, trước thềm cuộc gặp có thể có với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ở Indonesia.

3. Người phát ngôn của Bộ Thương mại cho biết, nền kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với rủi ro ngày càng tăng do nhu cầu bên ngoài chậm lại trong quý IV. Khi nền kinh tế thế giới mất đà và các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát và kiềm chế nhu cầu, môi trường thương mại ngày càng trở nên phức tạp đối với Trung Quốc.

4. Theo dữ liệu từ Bộ Thương Mại Hoa Kỳ, tổng sản phẩm quốc nội Mỹ tăng với tốc độ 2.6% hàng năm trong quý trước sau khi giảm với tốc độ 0.6% trong quý thứ hai. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo tăng trưởng GDP sẽ phục hồi với tốc độ 2.4%, với ước tính dao động từ mức thấp là 0.8% đến cao là 3.7%.

5. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất một lần nữa vào thứ Năm và đưa việc giảm bảng cân đối kế toán cồng kềnh của mình vào chương trình nghị sự, nhưng cho biết tiến bộ "đáng kể" đã được thực hiện trong nỗ lực chống lại đợt lạm phát tăng cao trong lịch sử. Ngân hàng trung ương của 19 quốc gia sử dụng đồng euro đã tăng lãi suất tiền gửi thêm 75 điểm cơ bản lên 1.5% - mức cao nhất kể từ năm 2009.

6. Sau khi tăng lãi suất thế chấp sau khi bất ổn chính trị làm tăng chi phí vay, các ngân hàng Anh hiện đang cắt giảm giá cho vay mua nhà, mặc dù từ từ, khi thị trường lắng dịu kể từ khi chính phủ của Liz Truss sụp đổ và Rishi Sunak lên nắm quyền.

Lịch sự kiện

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Lúa mì

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Vụ lúa mì Brazil ở Parana dự kiến sẽ gặp một số thiệt hại nhỏ về sản lượng nhưng chất lượng tốt hơn mong đợi sau trận mưa ổn định trong vài tuần qua. Công ty tư vấn Safras & Mercado kỳ vọng Paraná, bang sản xuất lúa mì lớn thứ hai của đất nước, sẽ thu hoạch 4 triệu tấn vào năm 2022, trong khi dự báo trước đó là 4.1 triệu tấn.

Một số nông dân Yemen đã chuyển sang trồng lúa mì của riêng họ khi toàn cầu gián đoạn nhập khẩu và khiến giá tăng vọt ở Yemen, nơi có những cuộc xung đột kéo dài 7 năm, từ đó đã đẩy người dân vào cảnh nghèo khổ và khiến hàng triệu người đói.

Cơ quan bang Paraná của Brazil, Deral đã giảm ước tính cho vụ lúa mì bang này từ 3.7 triệu tấn xuống còn 3.5 triệu tấn do mưa quá nhiều được báo cáo gần đây ở bang, giữa thời kỳ thu hoạch. Con số mới cao hơn 11% so với 3.2 triệu tấn của năm ngoái. Diện tích trồng được dự báo là 1.1 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá: Tiêu cực

Ngô

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Theo dữ liệu từ chính phủ, tiến độ thu hoạch ngô ở Ukraine đạt 20%, tăng 4.5 điểm phần trăm so với tuần trước và ghi nhận 4.4 triệu tấn được thu hoạch trên 832,000 ha, cùng với năng suất giữ nguyên ở mức 5.37 tấn/hecta.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp cho biết Mexico đang xem xét các thỏa thuận trực tiếp với nông dân ở Hoa Kỳ, Argentina và Brazil để đảm bảo nhập khẩu ngô vàng không biến đổi gen, đồng thời cho biết thêm rằng lệnh cấm vào năm 2024 đối với ngô biến đổi gen sẽ không được sửa đổi.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Sản đậu tương nghiền của Trung Quốc tuần trước giảm xuống mức thấp hơn dự kiến của thị trường, trong khi dự trữ đậu tương tiếp tục giảm do nhập khẩu giảm, theo dữ liệu hàng tuần từ CNGOIC. Sản lượng nghiền của nước này đã giảm 40,000 tấn trong tuần xuống còn 1.61 triệu tấn, giảm 650,000 tấn so với tháng trước nhưng không đổi so với mức được ghi nhận một năm trước. Dự trữ đậu tương tiếp tục giảm trong tuần xuống 3.3 triệu tấn, giảm 300,000 tấn so với tuần trước và 1.63 triệu tấn so với năm trước.

Dự trữ khô đậu tương cũng giảm so với tuần trước xuống còn 260,000 tấn do sản lượng nghiền giảm và nhu cầu mạnh mẽ từ ngành thức ăn chăn nuôi. Con số này thấp hơn 40,000 tấn so với một tuần trước và 220,000 tấn so với cùng thời điểm năm ngoái. Tương tự, tồn kho dầu đậu tương tại các nhà máy dầu lớn của Trung Quốc giảm xuống còn 750,000 tấn, thấp hơn 40,000 tấn so với tuần trước và giảm 100,000 tấn so với một năm trước đó.

Theo dữ liệu từ chính phủ, tiến độ thu hoạch đậu tương ở Ukraine đã hoàn thành trên 1.1 triệu hecta, hay bao phủ 72% diện tích gieo trồng dự kiến và ước tính đạt 2.6 triệu tấn, năng suất trung bình hiện tại ở mức 2.36 tấn/hecta, thấp hơn 9% so với cùng kì năm trước.

Đánh giá: Trung lập

Dầu thô

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Joe Biden lạm dụng Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia để chống lại động thái cắt giảm sản lượng dầu của OPEC + và giảm giá xăng dầu trước cuộc bầu cử giữa kỳ.

Đánh giá: Trung lập

Khí tự nhiên

ECB tăng lãi suất đạt mức cao nhất kể từ 1999

Bộ trưởng ngành công nghiệp Ý cho biết nước này có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng khí đốt quốc gia của mình lên 6 tỷ mét khối (bcm) mỗi năm từ mức 3 bcm hiện tại, trong một nỗ lực hơn nữa nhằm cắt giảm sự phụ thuộc của nước này vào nguồn cung cấp của Nga. Theo ông, chính phủ cũng sẽ cho phép khoan mới ngoài khơi ở biển Adriatic, lặp lại lời của Thủ tướng mới Giorgia Meloni của Ý, người đã nói trong tuần này rằng Rome "có nhiệm vụ khai thác triệt để" trữ lượng khí đốt ngoài khơi của mình để đa dạng hóa các nguồn năng lượng.

Công ty khí đốt nhà nước của quốc gia Trinidad và Tobago đã bắt đầu công việc thiết kế một trung tâm khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) quy mô nhỏ có thể giúp vùng Caribe thoát khỏi việc sản xuất năng lượng từ dầu mỏ, công ty nói với Reuters.

Đánh giá: Tiêu cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả