menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

ECB muốn giảm bớt gánh nặng báo cáo đối với các ngân hàng

Ngân hàng Trung ương châu Âu muốn đơn giản hóa các yêu cầu báo cáo đối với các ngân hàng, ECB cho biết hôm thứ Hai, đáp lại những lời chỉ trích lâu nay của ngành rằng việc giám sát là cồng kềnh và tốn kém không cần thiết.

Ngành ngân hàng của Liên minh châu Âu chi khoảng 4 tỷ Euro mỗi năm cho việc báo cáo và các ngân hàng thường phàn nàn rằng việc sao chép, và các chi tiết không cần thiết, cũng như các định dạng thu thập không hiệu quả khiến chi phí này cao đến mức không thể chấp nhận được.

Khi nhấn mạnh rằng họ muốn cải thiện cách các ngân hàng báo cáo chứ không phải những gì họ báo cáo, ECB đã khuyến nghị các mẫu và định dạng báo cáo được chuẩn hóa, thu thập theo điểm dữ liệu trung tâm, loại bỏ trùng lặp, xác lập chuẩn và cải thiện chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan chức năng.

"Những nỗ lực này sẽ giúp giảm gánh nặng báo cáo cho các ngân hàng và tăng chất lượng dữ liệu mà các cơ quan chức năng nhận được", ECB cho biết trong một tuyên bố. "Kết quả là, các ngân hàng sẽ có thể giảm chi phí và các nhà chức trách có thể giám sát tốt hơn những diễn biến trong ngành ngân hàng."

Mặc dù có "phạm vi đáng kể" để cắt giảm gánh nặng cho các ngân hàng, nhưng dường như họ sẽ không nhận được những thay đổi trong ngắn hạn, do được ủy quyền bởi Cơ quan quản lý Ngân hàng Châu Âu và trong một số trường hợp cần phải được luật hóa. "Chắc chắn sẽ cần làm trong nhiều năm", ECB cho biết thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại