menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

ECB cảnh báo nguy cơ tăng lạm phát tại châu Âu

ECB chưa rõ những biến động giá cả còn kéo dài hay không, nhưng những tác động đang kéo dài hơn dự kiến của giới chuyên gia.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã đưa ra cảnh báo, nguy cơ lạm phát và sức ép giá cả có thể diễn biến phức tạp.

Mới đây, tại hội nghị chuyên đề kinh tế thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhận định, những thay đổi sâu sắc trong cách thức vận hành của nền kinh tế toàn cầu, từ chủ nghĩa bảo hộ gia tăng đến quá trình chuyển đổi năng lượng, có thể làm tăng nguy cơ lạm phát và sức ép giá cả dai dẳng hơn.

Cảnh báo nguy cơ lạm phát và sức ép giá cả có thể diễn biến phức tạp được Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đưa ra trong bối cảnh đa số các nước phát triển phải ứng phó với tình trạng giá cả tăng cao kỷ lục trong 2 năm qua, và sức ép lạm phát dai dẳng hơn so với dự báo ban đầu của các chuyên gia.

Tình hình này có thể tạo ra những cú sốc về giá mạnh hơn so với thời điểm trước đại dịch COVID-19. ECB chưa rõ những biến động giá cả còn kéo dài hay không, nhưng những tác động đang kéo dài hơn dự kiến của giới chuyên gia.

Chủ tịch ECB cũng cho rằng thị trường lao động đang trải qua những thay đổi sâu sắc, quá trình chuyển đổi năng lượng tạo ra nhu cầu đầu tư mới, trong khi sự chia rẽ địa chính trị ngày càng gia tăng, dẫn đến chủ nghĩa bảo hộ và tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng.

Nhu cầu đầu tư tăng cao và nguồn cung khó khăn có thể khiến sức ép giá tăng. Bên cạnh đó, người lao động đang có lợi thế hơn về đàm phán lương khi nhu cầu lao động tăng và các công ty khẩn trương điều chỉnh giá. Những thay đổi này có thể chỉ mang tính tạm thời, nhưng các ngân hàng trung ương cần đề phòng khả năng một số thay đổi sẽ kéo dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại