menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

EC đề xuất gói tài chính trị giá 18 tỷ euro cho Ukraine năm 2023

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 6/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen thông báo, trong tuần tới bà sẽ đề xuất một gói tài chính quan trọng từ Liên minh châu Âu (EU), lên tới 1,5 tỉ euro/tháng và tổng trị giá 18 tỉ euro/năm, qua đó sẽ góp phần đáng kể vào việc đáp ứng nhu cầu tài chính của Ukraine cho năm 2023.

Phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn tuyên bố của EC cho biết, trọng tâm chính của cuộc điện đàm là vấn đề bảo đảm hỗ trợ tài chính cho Ukraine trong những tháng tới. Hai nhà lãnh đạo đều công nhận tầm quan trọng của việc bảo đảm tài chính có kế hoạch và thường xuyên đối với các chức năng thiết yếu của nhà nước Ukraine. Trong tuyên bố, EC khẳng định “sự hỗ trợ dưới hình thức các khoản vay dài hạn với ưu đãi cao, bao gồm cả chi phí lãi suất, cũng sẽ hỗ trợ các cải cách của Ukraine và con đường trở thành thành viên EU”. EC đồng thời lưu ý gói tài chính của EU sẽ cần phải phù hợp với sự hỗ trợ tương ứng từ các nhà tài trợ lớn khác dành cho Kiev.

Chủ tịch EC von der Leyen nhấn mạnh EU đang tiếp tục làm việc để cung cấp viện trợ nhân đạo ngay lập tức cho Ukraine, đặc biệt là trong mùa Đông sắp tới. Tuyên bố của EC cũng cho biết hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về tầm quan trọng của việc bảo đảm xuất khẩu nông sản của Ukraine có thể vươn ra thế giới. Ngoài việc ủng hộ hoàn toàn nỗ lực của Liên hợp quốc nhằm đạt được thỏa thuận với Nga liên quan đến Sáng kiến ngũ cốc ở Biển Đen, hai nhà lãnh đạo còn thảo luận về kế hoạch mở rộng năng lực của “Các tuyến đường đoàn kết EU-Ukraine”, đến nay vẫn được sử dụng để vận chuyển phần lớn nông sản và sản phẩm phi nông nghiệp xuất khẩu của Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tại nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại