[EBOOK] Xu hướng hành vi người tiêu dùng trong năm 2023
Dựa trên nghiên cứu cho thấy gần như tất cả mọi xu hướng đều xuất phát từ con người. Ở bất kỳ thời đại nào, chính con người đã tạo nên những thói quen và xu hướng. Tuy nhiên, những thay đổi lớn trong xu hướng và hành vi của con người chỉ xảy ra khi có một sự kiện toàn cầu diễn ra. Từ đó thúc đẩy các con người tương tác với chính họ để rồi các thương hiệu có thể giao tiếp với họ. Ebook xu hướng hành vi người tiêu dùng sẽ cho thấy cái nhìn chi tiết hơn về hành vi mua sắm của khách hàng trong 2023
Thương hiệu cần quan tâm điều gì?
Điều quan trọng mà Ebook muốn truyền tải đến bạn đọc lần này đó là tất cả mọi xu hướng trong năm 2022 sẽ tiếp tục giữ vững vị trí của nó trong năm 2023. Điều này được chứng minh thông qua những xu hướng hành vi người tiêu dùng sau đây:
1/ Làm chủ quyết định của mình
Trong năm 2022, từ sự gia tăng mạnh mẽ của các nội dung phát trực tuyến và trả tiền để sử dụng so với các dịch vụ trả tiền để sở hữu. Khi ngày càng có nhiều thương hiệu nhảy vào xu hướng cho thuê sản phẩm của họ thay vì bán chúng để sử dụng, xu hướng này sẽ đạt được sức hút cho thương hiệu với người tiêu dùng.
2/ Tiền trong tâm trí
Có một thực tế rằng tiền lương luôn là mối bận tâm của phần lớn mọi người. Nhất là từ sau cuộc khủng hoảng đại dịch cho đến suy thoái kinh tế năm 2022. Tất cả chi phí, giá cả của các sản phẩm, dịch vụ tăng vọt đã trở thành nỗi lo sợ của mọi người. Mặc dù vậy, có thể thấy được sự hồi phục dần của các doanh nghiệp trong năm 2023 và các nguyên nhân trên hầu hết đã được giải quyết. Tuy nhiên có những mối quan tâm khác đã xảy ra và điều đó mang đến xu hướng hành vi người dùng mới cho năm 2023.
3/ Bảo vệ môi trường
Từ lâu mọi người đều dần thích nghi và lựa chọn những sản phẩm giúp bảo vệ môi trường. Có thể nói giá cả là một trong những lí do mà người dùng thích các sản phẩm này. Mặc dù xuất hiện một số tin tức không tốt liên quan đến các thương hiệu thân thiện môi trường. Điều này mặc dù làm lung lay lòng tin của người dùng. Nhưng họ vẫn luôn muốn bảo vệ môi trường. Tuy nhiên những đóng góp này sẽ phải nằm trong khả năng chi trả của họ.
Xu hướng hành vi người tiêu dùng năm 2023
1/ Chiến lược dựa vào cộng đồng
Để tận dụng xu hướng hành vi người tiêu dùng này, doanh nghiệp cần phải đa dạng hóa. Xây dựng một chiến lược marketing thu hút, tạo được điểm đặc biệt luôn được đề cao. Vì chúng có thể giúp xây dựng cộng đồng riêng. Tuy nhiên sẽ khó thu hút người dùng cá nhân mà không có sự trợ giúp của các cộng đồng. Vậy hợp tác quản lý chung với các thương hiệu khác cũng là một giải pháp dành cho bạn.
2/ Giá cả cạnh tranh, khả năng chi trả, vấn đề thương lượng
Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã ảnh hưởng đến các thương hiệu thông qua người dùng của họ. Nhiều người dùng có xu hướng thay đổi thương hiệu có giá tốt hơn. Việc này dẫn đến một số thương hiệu khó duy trì mức sản lượng như trước đây. Hầu hết người dùng sẽ rời bỏ những thương hiệu đã tăng giá đáng kể.
Do đó, giá trị thương hiệu đã giảm một chút so với tầm quan trọng của khả năng chi trả. Xây dựng kết nối mạnh mẽ với người dùng luôn là điều cơ bản.
Mua trước trả sau có thể là một giải pháp hay. Đối với người dùng đang gặp khó khăn trong việc chi trả. Trả góp là một cách khác để họ có thể mua sắm các sản phẩm nằm ngoài danh mục hàng thiết yếu.
Tải ngay Ebook Xu hướng Hành vi người tiêu dùng 2023
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận