menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Ế ẩm căn hộ cho thuê tại Hà Nội

Thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê vẫn còn gặp khó khăn khi dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn 

Chị Hoàng Thu Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) có 2 căn hộ cho thuê trên đường Trần Duy Hưng và Đại lộ Thăng Long. Đứng ngồi không yên khi từ đầu năm 2020 dịch Covid-19 bùng phát, nhiều chuyên gia nước ngoài về nước vẫn chưa sang Việt Nam làm việc. Bên cạnh đó, các khách hàng trong nước thu nhập giảm sút đã "thắt lưng buộc bụng".

Hồi giữa năm 2020, trước sự ế ẩm của căn hộ cho thuê, chị Quỳnh đã quyết định giảm giá từ 25 triệu đồng/căn xuống còn 18 triệu đồng/căn với tiện nghi cơ bản. Một số gia đình trẻ làm việc tại các doanh nghiệp liên doanh ký hợp đồng 1 năm.

"Tuy nhiên, đến tháng 6/2021 dịch lần thứ 2 bùng phát, khách hàng đã trả lại căn hộ tại Trần Duy Hưng để tìm nhà trong ngõ thuê phù hợp với khả năng tài chính. Mặc dù đến nay có một số khách hàng mới hỏi thuê nhưng với giá 18 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ họ cũng không đủ tài chính chi trả", chị Quỳnh nói.

Chị Đinh Thuý Nga (Hàm Nghi, Nam Từ Liêm) cũng trong tình cảnh tương tự, có 2 căn hộ: 1 căn cho khách Hàn Quốc thuê, căn còn lại trên đường Trần Hữu Dực mặc dù vừa hoàn thiện đầy đủ nội thất xong vẫn chưa cho thuê được. Trước tình cảnh khó khăn khi tiền vay để mua ngôi nhà cho thuê vẫn còn nợ ngân hàng, hằng tháng trả gốc và lãi lên tới 35 triệu đồng, tính rao bán ngang giá hoàn thiện nhưng hiện vẫn không có khách mua.

Chia sẻ về căn hộ dịch vụ cho thuê, anh Nguyễn Anh Đức, Công ty bất động sản ABLand nói, doanh nghiệp của anh cũng phân phối căn hộ dịch vụ cho thuê từ thị trường thứ cấp. Trước đó vào giữa năm 2020 khi dịch Covid-19 mới bùng phát, vẫn có khách hỏi thuê, nhưng giá không còn được như kỳ vọng. Nay nhiều nhà đầu tư cũng chán nản "cửa đóng then cài", thỉnh thoảng đến dọn vệ sinh, lau chùi các thiết bị để không bị xuống cấp.

Hiện công ty đang nhận cho thuê giúp các nhà đầu tư 150 căn hộ tại khu vực phía Tây, nhưng trong quỹ của ABLand vẫn còn 120 căn trống chưa có người thuê. Tình trạng ảm đạm khiến doanh thu của công ty cũng sụt giảm.

Tại báo cáo mới nhất, Savills Việt Nam nhận định, do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nguồn cầu thuê, công suất của thị trường tiếp tục ở mức thấp, số căn trống tiếp tục tăng cao so với thời điểm trước khi có dịch bệnh xảy ra.

Trong khi đó, giá thuê tiếp tục giảm 8% theo năm và giảm 1% so với quý liền kề trước, xuống còn 24 USD/m2/tháng. Ở thời điểm trước dịch năm 2019, giá cho thuê đạt đỉnh với mức thuê trung bình toàn thị trường khoảng 27 USD/m2/tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại