menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

DXG: Đất Xanh liệu có đang được định giá quá rẻ

Điểm nhấn đầu tư của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) thường được giới đầu tư nhắc đến là khả năng “mở khoá” pháp lý một số dự án và sở hữu gần quỹ đất 2.500 ha ở các tỉnh thành phát triển trên toàn quốc.

DXG: Đất Xanh liệu có đang được định giá quá rẻ

Theo chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2021-2030 của DXG, tập đoàn định hướng đa ngành nghề, đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động với 5 lĩnh vực chính: Phát triển bất động sản khu đô thị, dịch vụ bất động sản, xây dựng, tài chính- đầu tư và công nghệ.

Trong đó, phát triển bất động sản và dịch vụ bất động sản được xem là các mảng kinh doanh lõi của Tập đoàn. Trong đó, mảng phát triển bất động sản sẽ tập trung phát triển các dự án khu đô thị có quy mô lớn tại các thành phố vệ tinh quanh các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố loại 1, loại 2 trên khắp cả nước.

Các dự án quy mô lớn của Đất Xanh hiện nay, nổi bật nhất là Gem Sky World – Long Thành.

Mới nhất là thông tin DXG đầu tư dự án tại Đồng Nai với quy mô 152 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 12.500 tỷ đồng.

Kế hoạch năm 2022 – bức tranh tươi sáng

BLĐ trình kế hoạch doanh thu đạt 11 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 9%) và lợi nhuận thuần đạt 1,4 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 21%).

Chúng tôi cho rằng doanh thu và lợi nhuận năm 2022 của DXG sẽ được thúc đẩy nhờ việc bàn giao nhà/đất nền tại dự án Gem Sky World (92ha, Đồng Nai), Opal Skyline (1ha, Bình Dương) và ST Moritz (0,24ha, Thủ Đức - TP.HCM). Doanh thu môi giới nhiều khả năng sẽ được hợp nhất từ DXS (hiện DXG sở hữu 60,3%; Không xếp hạng).

Kế hoạch doanh thu của DXG cao hơn 26,1% so với dự báo hiện tại của chúng tôi, trong khi kế hoạch lợi nhuận thuần năm 2022 đạt 1,4 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 21%), cao hơn 17,3% so với dự báo của chúng tôi.

Chúng tôi cho rằng DXG dự định sẽ đẩy nhanh tiến độ bàn giao tại một số dự án. Điều này là hợp lý do DXG hiện tập trung vào việc giă tăng dòng tiền để tài trợ cho việc mua thêm quỹ đất mới và phát triển các dự án khác. Chúng tôi đang tìm thêm thông tin chi tiết về giả định đằng sau kế hoạch của Công ty.

DXG: Đất Xanh liệu có đang được định giá quá rẻ

Nguồn: Báo cáo VDSC

VDSC cũng cho biết, kế hoạch phát triển quỹ đất cũng là những trọng tâm của DXG khi doanh nghiêp đặt mục tiêu phát triển quỹ đất lên 4.000 ha triển khai từ 2022 kéo dài 2030, tập trung khu vực miền Trung và Nam.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên 2022 của Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG), chủ tịch HĐQT Lương Trí Thìn đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030, công ty này có giá trị vốn hóa cũng như tổng tài sản tối thiểu 10 tỷ USD

Hiện này giá DXG đang giảm đến tận 50% từ đỉnh do ảnh hưởng của thị trường chung trong khi quỹ đất đã tăng lên rất nhiều với kinh nghiệm qua những trận đánh các cổ phiếu BĐS trong các năm vừa qua có thể thấy những doanh nghiệp nào đang có quỹ đất lớn đến giai đoạn khai thác, giá cổ phiếu có thời gian tích lũy lâu và đang rất rẻ so với giá trị của quỹ đất thì cổ phiếu đã sẽ tăng rất mạnh so với nền giá tích lũy

Với mức giá hơn nửa tỷ $ hiện nay so với quỹ đất tiềm năng của DXG sẽ còn triển khai thêm và khả năng triển khai dự án nhanh chóng và kèm theo đó tập đoàn có thêm DXS rất mạnh trong mảng môi giới nên khả năng xoay vòng dự án cũng sẽ rất nhanh với mức giá hiện tại so với mục tiêu Chủ tịch thì DXG sẽ là 1 cổ phiếu rất đáng để đầu tư trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

76 Yêu thích
91 Bình luận 50 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại