menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Duyên hải Bắc Bộ - Điểm sáng lớn nhất cho thị trường bất động sản quý III/2021

Theo đại diện tổ công tác nghiên cứu thị trường khu vực Duyên hải Bắc Bộ của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dù chịu ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, các phân khúc BĐS tại đây vẫn ghi nhận tăng trưởng.

Hơn 5.000 sản phẩm được chào bán trong quý III/2021

Đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam nói chung, gây đứt gãy chuỗi hoạt động kinh doanh, sản xuất của nhiều ngành nghề và bất động sản không phải là một ngoại lệ.

Theo báo cáo quý III của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) công bố, hầu hết các dự án bất động sản trên cả nước đều đã phải dừng xây dựng thi công vì chỉ thị giãn cách và việc đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, thiết bị.

Nhiều dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư cũng không thể triển khai khiến nguồn cung trên thị trường vốn dĩ đã thiếu hụt càng không có cơ hội để cải thiện.

Các hoạt động giao dịch, mua bán bất động sản trên thị trường cũng bị ảnh hưởng vì không thể tiến hành gặp gỡ, trao đổi trong khi bất động sản là một trong những hàng hóa đặc biệt, phải qua nhiều khâu như kiểm nghiệm, thủ tục pháp lý...

Đáng chú ý, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng số liệu VARS tổng hợp được cho thấy thị trường bất động sản cả nước vẫn có những biểu hiện tích cực trong thời gian qua, đặc biệt là thị trường bất động sản Duyên hải Bắc bộ.

Lý giải nguyên nhân, VARS cho rằng, Hải Phòng, Quảng Ninh và Thái Bình – ba tỉnh Duyên hải Bắc Bộ với những tiềm năng kinh tế, thương mại và du lịch mạnh mẽ đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn trên toàn quốc. Đây đều là các tỉnh thành đang trong thời kỳ đầu tư phát triển về kinh tế, công nghiệp, có tốc độ đô thị hóa cao và được đánh giá là có nhiều tiềm năng khai thác kinh doanh, thương mại và du lịch. Vì vậy, dù ảnh hưởng đợt dịch tái bùng phát lần thứ 4, thị trường bất động sản Duyên hải Bắc Bộ vẫn diễn ra sôi động.

Cụ thể, theo đại diện tổ công tác nghiên cứu khu vực, ông Phạm Trung Hiếu – Tổng Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Four Home cho biết, quý III/2021, khu vực Duyên Hải có hơn 5.000 sản phẩm được chào bán trên thị trường. Trong đó, chủ yếu là căn hộ chung cư tại Hải Phòng và các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.

Tại thị trường Quảng Ninh, tình hình bất động sản vẫn tăng trưởng mạnh về giá, nhưng có sự giảm nhẹ về số lượng nguồn cung sản phẩm. Tuy nhiên, lượng cung vẫn đạt 2.782 sản phẩm, giao dịch đạt 1.606 sản phẩm. Các sản phẩm ra thị trường đa phần là các sản phẩm được các chủ đầu tư uy tín cung ứng và có sự đầu tư cao về mặt ý tưởng cũng như khâu marketing, bán hàng. Nổi trội nhất trong quý III là sản phẩm tại Dự án Sun Marina Town với tỷ lệ hấp thụ lên đến 84%, giá dao động từ 60 - 100 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, dòng sản phẩm thuộc phân khúc bình dân cũng đã không còn trên thị trường, sản phẩm trung cấp, thấp nhất cũng ghi nhận tăng giá với mức từ 32 triệu đồng/m2, riêng phân khúc cao cấp từ hơn 40 triệu đồng/m2 đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Bất động sản Hải Phòng giữ vững phong độ, dẫn dắt thị trường

Mặc dù thị trường bất động sản Quảng Ninh ghi nhận nhiều giao dịch sôi nổi, theo báo cáo của VARS, Hải Phòng vẫn là khu vực dẫn dắt thị trường Duyên hải Bắc Bộ.

Lý giải nguyên nhân, ông Tô Hùng - Tổng Giám đốc Cộng đồng bất động sản Recbook, thành viên tổ công tác nghiên cứu thị trường của VARS tại Hải Phòng cho rằng: “Do Hải Phòng có vị trí kết nối đặc biệt của miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung, có Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và Cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện tạo điều kiện rất lớn cho sự phát triển bất động sản.

Ngoài ra, Hải Phòng đang mạnh mẽ triển khai các dự án hạ tầng giao thông đồng bộ, xây dựng nhiều cầu tại các nút giao thông quan trọng cùng quyết tâm hoàn thành đề xuất xây dựng 67 công viên và vườn hoa trên toàn thành phố, kết hợp với việc kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh khiến thị trường bất động sản tại đây nói chung và quý III năm 2021 nói riêng là rất tốt, thậm chí rất sôi động”.

Ông Hùng phân tích, phân khúc đầu tiên để quốc tế và cả nước nước biết đến Hải Phòng chính là phân khúc bất động sản công nghiệp.

Các khu công nghiệp ở Hải Phòng có hạ tầng đồng bộ, thuận tiện giao thông nên được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đặt cơ sở sản xuất. Trong năm 2020, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp tại Hải Phòng là 73%; giá thuê đạt mức 96 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 3,2% so với năm 2019, cao hơn Bắc Ninh (95 USD/m2), Hưng Yên (83 USD/m2) và Hải Dương (76 USD/m2).

Do vậy, nhiều khu công nghiệp có chất lượng tốt ở Hải Phòng như DEEP C, Tràng Duệ, Nam Đình Vũ, Nam Cầu Kiền... vẫn đón những dự án mới, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngoài ra, để sẵn sàng cho việc đón các dòng vốn mới, Hải Phòng đang phát triển thêm 15 khu công nghiệp với diện tích 6.200ha. Về định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế, từ lâu Hải Phòng đã ý thức việc phát triển bền vững theo hướng khu công nghiệp sinh thái, quyết định lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư.

Riêng phân khúc căn hộ chung cư cao cấp, Tổng Giám đốc Cộng đồng bất động sản Recbook đánh giá, đây là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường cũng như gây bất ngờ về khả năng hấp thụ. Điển hình là việc mở bán dự án căn hộ cao cấp Hoàng Huy Commerce với quy mô 3 toà 2.500 căn mà chủ đầu tư đã bán gần 1.300 căn với mức giá trung bình 37 triệu đồng/m2.

Ngoài dự án này có dự án Hoàng Huy Grand Tower mở bán trước đó quy mô 1 toà 37 tầng với 821 căn hộ đã bán hết gần 700 căn với mức giá trung bình 28 triệu đồng/m2. Hay dự án căn hộ cao cấp The Legend của BRG 65 triệu đồng/m2 quy mô 202 căn cũng bán hết 80%.

Còn phân khúc gây sốt tại mảnh đất Hải Phòng chính là nhà ở thấp tầng đặc biệt các khu dự án tổ hợp cao cấp như Vinhomes hay Hoàng Huy. Việc không có dự án thấp tầng mới cũng như nhu cầu thực trên thị trường về phân khúc cao cấp này cùng tiềm lực về kinh tế của khách hàng tại Hải Phòng tốt đã đẩy phân khúc này trở nên sốt, giá thậm chí tăng 15 - 20% so với đầu năm 2021.

Phân khúc nhà mặt phố hay nhà ở thấp tầng thổ cư thì giá cả không biến động, giao dịch bình thường.

Đối với phân khúc đất nền do tăng trưởng mạnh cuối năm 2020 và đầu năm 2021 nên trong quý III phân khúc này diễn biến bình thường, có giao dịch diễn ra nhưng không còn sôi động ngoại trừ các khu có triển khai hạ tầng giao thông, công viên vườn hoa hay các huyện có chủ trương lên thành phố như Thuỷ Nguyên, An Dương hay Dương Kinh.

Cuối cùng là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Qua khảo sát và thực tế từ trước tới nay, khách hàng tại Hải Phòng quan tâm và đầu tư phân khúc này trên cả nước nói chung rất nhiều, thời gian vừa qua một số dự án nghỉ dưỡng được bán tại thị trường Hải Phòng cũng rất tốt như Sun Marira Hạ Long hay Vinpearl Phú Quốc.

Chính những diễn biến gần như "miễn nhiễm" với dịch bệnh trong thời gian qua của thành phố cảng, khiến Hải Phòng giữ vai trò chủ đạo trong việc dẫn dắt thị trường bất động sản Duyên hải Bắc Bộ. Đồng thời, hứa hẹn trong thời gian tới, Hải phòng sẽ giữ vững phong độ và tiếp tục phát triển./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại