menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Topinvest Pro

Duy trì quan điểm thận trọng với thị trường...

CUNG CẦU THỊ TRƯỜNG NGÀY 6/9/2022

Duy trì quan điểm thận trọng với thị trường...

🔸 NĐT nước ngoài BÁN ròng 270 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 274,4 tỷ đồng.

🔸 NĐT Cá nhân: MUA ròng 197,7 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 284,9 tỷ đồng.

🔸 Tự doanh: MUA ròng 35,4 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 39,8 tỷ đồng.

🔸 NĐT tổ chức trong nước: MUA ròng 36,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 50,3 tỷ đồng.

*** Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/9 dao động mạnh rồi đóng cửa trong sắc đỏ (giảm 173 điểm, tương đương 0,55%) khi nhà đầu tư đánh giá tác động của số liệu kinh tế tích cực và mặt bằng lợi suất lên cao đối với chiến dịch chống lạm phát của Fed.

USD index vượt đỉnh lên mức 110.4, mức rất cao. Giá dầu giảm tương đối mạnh khi các NDT đánh cược các thành viên OPEC sẽ không giảm sản lượng như họ tuyên bố trong khi nhu cầu có thể sẽ chậm lại do lạm phát ở châu Âu và Mỹ.

*** Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, tăng trưởng tín dụng mục tiêu cho giai đoạn này đã được dùng hết, phần còn lại (trên 4%) sẽ được giao cho các ngân hàng trong 1-2 ngày tới. Ngân hàng Nhà nước sẽ phân bổ tiếp room cho "các nhà băng khoẻ" (có chỉ số hoạt động tốt, lành mạnh và hệ số an toàn). Như vậy là chỉ 1 số bank có chỉ số tốt mới được phân bổ thêm room. Thông tin này cũng đã nhiều lần trễ hẹn trước đó cho thấy ngân hàng nhà nước hết sức thận trọng với bất cứ hành động nào có thể tăng cung tiền ra nền kinh tế.

Trong bối cảnh tình hình quốc tế tiếp tục diễn biến phức tạp dẫn đến hơn 30 lượt hạ bậc tín nhiệm trên thế giới trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, và là một trong bốn quốc gia trên toàn thế giới, được Moody’s nâng bậc tín nhiệm kể từ đầu năm đến nay.

🔸 Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

Việc Moody’s nâng hạng hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam lên mức Ba2 phản ánh đánh giá của tổ chức này về sức mạnh kinh tế ngày càng được tăng cường và khả năng chống chịu của Việt Nam trước các cú sốc vĩ mô bên ngoài được ghi nhận là tốt hơn so với các nước cùng mức xếp hạng tín nhiệm thể hiện hiệu quả chính sách được cải thiện.

Moody’s đánh giá nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, đa dạng hóa xuất khẩu và khả năng tiếp tục thu hút dòng đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất chế biến chế tạo.

⏩Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng với thị trường hiện tại như đã chia sẻ gần đây:

🔹 tích cực: sẽ chỉ đi sideway quanh 1250 - 1295, các cp giao động trong biên hẹp

🔻 tiêu cực: sẽ vỡ 1250 điểm

Với 2 kịch bản trên đều cho thấy mức độ rủi ro là cao hơn. ➡ Giai đoạn này sẽ ưu tiên phòng thủ, tức nắm giữ nhiều tiền mặt hơn cp. Sẽ vẫn có số ít cp ngược dòng, xác suất mua được đúng những cp này sẽ thấp hơn. Giao dịch dễ nhất vẫn là thuận theo xu hướng chung của thị trường

Duy trì quan điểm thận trọng với thị trường...
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Topinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại