menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Đường ống dẫn khí Nord Stream 1 được nối lại

Nhà điều hành cho biết ngày 21/7, Nga tiếp tục bơm khí đốt qua đường ống lớn nhất của mình tới Đức sau 10 ngày ngừng hoạt động, nhà điều hành cho biết, làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung của châu Âu trong bối cảnh Điện Kremlin ăn miếng trả miếng về kinh tế vì cuộc xâm lược của họ ở Ukraine.

Châu Âu đã lên tiếng về việc khởi động lại sau khi bảo trì hàng năm đường ống dẫn khí Nord Stream 1, chiếm hơn một phần ba lượng khí đốt xuất khẩu của Nga sang Liên minh Châu Âu.

"Chúng tôi đang trong quá trình nối lại vận chuyển khí đốt. Có thể mất vài giờ để đạt được khối lượng vận chuyển được đề xuất", người phát ngôn của nhà điều hành nói với Reuters.

Các chính phủ đã và đang chuẩn bị tinh thần để có thể cắt giảm nguồn cung hơn nữa và theo đuổi các nguồn cung thay thế, mặc dù thị trường khí đốt toàn cầu đã căng thẳng ngay cả trước cuộc khủng hoảng Ukraine, với nhu cầu về nhiên liệu phục hồi sau đợt suy thoái do đại dịch gây ra.

Nhà đầu tư quan tâm thông tin và muốn đầu tư mặt hàng khí đốt trên sàn NYMEX - MỸ liên thông qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được Bộ Công Thương cấp phép xin liên hệ với tôi, thông tin trong phần "cá nhân" hoặc tham gia zoom zalo theo dõi: https://zalo.me/g/mtwswy991 (ID giới thiệu: Chuc24h).

Nga đã hạn chế cung cấp khí đốt cho châu Âu trong nhiều tháng trong bối cảnh tranh chấp với phương Tây về các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc xâm lược hồi tháng Hai. Việc cắt giảm đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng, khiến giá khí đốt tăng vọt và khiến khu vực này có nguy cơ thiếu khẩu phần ăn và thiếu hụt khi họ tìm cách nạp đầy các cửa hàng năng lượng trước mùa đông.

Nord Stream 1 vận chuyển 55 tỷ mét khối (bcm) khí mỗi năm dưới Biển Baltic và đã ngừng hoạt động kể từ ngày 11 tháng 7.

nguồn: tổng hợp từ reuters
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại