menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hư hỏng sau 1 năm đưa vào sử dụng, Bộ GTVT nói gì?

Đoàn cử tri TP.Hà Nội vừa có kiến nghị gửi đến Bộ GTVT về việc sửa chữa đường gom tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và nghiên cứu mở lối ra tại nút Cầu Giẽ chiều Ninh Bình - Hà Nội.

Cử tri TP.Hà Nội phản ánh tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nhưng đã xuống cấp, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo sửa chữa kịp thời đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời nghiên cứu mở lối ra tại nút Cầu Giẽ chiều Ninh Bình - Hà Nội tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ....

Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, về hư hỏng ở một số phạm vi đường gom đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hiện đoạn đường này thuộc dự án nâng cấp đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo báo cáo của chủ đầu tư là CTCP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ và và cơ quan quản lý khai thác tuyến đường là Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các hư hỏng chủ yếu ở mép lề đường trong phạm vi có nhiều phương tiện lưu thông kết nối vào các đường ngang như tỉnh lộ 428, tỉnh lộ 429,…

Đối với các phạm vi đường gom chưa có hiện tượng lưu thông của các phương tiện vận tải lớn, tải trọng nặng như trên hiện vẫn đang khai thác ổn định, cơ bản chưa xuất hiện các hư hỏng tương tự.

Trước phản ánh của cử tri, Bộ GTVT đã có Văn bản số 3644/BGTVTCQLXD ngày 26/4 yêu cầu chủ đầu tư, các cơ quan quản lý khai thác kiểm tra, có giải pháp khắc phục.

Theo báo cáo của các đơn vị, tuyến đường gom đang trong thời hạn bảo hành nên đối với hư hỏng xuất hiện ở một số đoạn nêu trên, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu xây lắp thực hiện trách nhiệm bảo hành. Đến nay, nhà thầu đã sửa chữa các hư hỏng ở mép lề đường một số đoạn để bảo đảm lưu thông.

Đồng thời, tổ chức lại giao thông ở một số đoạn theo hướng chỉ cho phép xe ô tô lưu thông một chiều và chưa cho lưu thông các loại xe tải từ 4 trục trở lên, xe khách chở người từ 29 chỗ trở lên.

Tuy nhiên, trước thực tế tình trạng gia tăng lưu lượng giao thông ở một số phạm vi của tuyến đường gom đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chủ đầu tư, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát tình trạng giao thông, tình trạng, chất lượng khai thác các đoạn đường gom, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của UBND TP. Hà Nội để nghiên cứu các giải pháp giải quyết phù hợp.

Về nghiên cứu mở lối ra tại nút Cầu Giẽ chiều Ninh Bình - Hà Nội tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, Bộ GTVT cho biết, nút giao Cầu Giẽ (nút giao Đại Xuyên) thuộc tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện đang khai thác một chiều với các hướng: Cầu Giẽ, QL1 đi Ninh Bình; Cầu Giẽ, QL1 đi Hà Nội qua cầu vượt Đại Xuyên và hướng Hà Nội ra Cầu Giẽ, QL1.

Để ra khỏi đường cao tốc theo hướng từ Ninh Bình đi Cầu Giẽ và QL1, các phương tiện có thể lưu thông qua nút giao Vực Vòng (trước nút giao Đại Xuyên khoảng 07 km) theo QL38 đến nút giao Đồng Văn để nhập vào QL1 hoặc qua nút giao Vạn Điểm (sau nút giao Đại Xuyên khoảng 8 km). Như vậy, việc lưu thông ra khỏi đường cao tốc theo hướng từ Ninh Bình của các phương tiện cơ bản chưa phát sinh các vướng mắc lớn.

Trong trường hợp bổ sung mở thêm lối ra đường cao tốc tại khu vực nút giao Đại Xuyên sẽ phải đầu tư xây dựng thêm trạm thu phí cũng như phát sinh các chi phí phục vụ hoạt động, vận hành trạm; trong khi theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam lưu lượng giao thông theo hướng từ Ninh Bình đi Cầu Giẽ qua nút giao Đại Xuyên hiện tại chưa cao.

Vì vậy, Bộ GTVT xin ghi nhận ý kiến của cử tri. Trong quá trình khai thác tuyến đường cao tốc, trường hợp có sự phát triển, gia tăng lớn của lưu lượng giao thông theo hướng Ninh Bình - Cầu Giẽ, Bộ GTVT sẽ yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra, rà soát điều chỉnh phương án tổ chức giao thông khu vực nút giao Đại Xuyên phù hợp, đồng thời xem xét việc đầu tư bổ sung các hạng mục công trình có hiệu quả khi có điều kiện thuận lợi về nguồn vốn, nguồn lực đầu tư xây dựng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại