menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Đường đua Tổng thống Mỹ 2020: Tóm tắt đêm trước ngày bầu cử

Trên khắp nước Mỹ, thống đốc các bang đã yêu cầu lực lượng vệ binh quốc gia chuẩn bị triển khai trong trường hợp bất ổn và các cuộc biểu tình xảy ra xung quanh cuộc bầu cử.

Tờ Military Times đưa tin hơn 3.600 quân lính đã được kích hoạt. Tại thủ đô, các quan chức liên bang đang chuẩn bị một hàng rào xung quanh Nhà Trắng và các nhà chức trách đã khuyến cáo các doanh nghiệp cảnh giác với tội phạm.

Deborah Birx, một cố vấn về Coronavirus hàng đầu của Nhà Trắng, cho biết Mỹ đang “bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất của đại dịch này” trong một báo cáo nội bộ được chia sẻ với các quan chức hàng đầu của Mỹ theo Washington Post. Toàn quốc báo cáo hơn 9,2 triệu trường hợp và hơn 231.000 trường hợp tử vong.

Cả chiến dịch tranh cử tổng thống của cả 2 ứng cử viên đều được đánh giá cao ở tiểu bang quan trọng là Pennsylvania vào đêm trước của ngày bầu cử. Tổng thống đã tổ chức một cuộc vận động gần Scranton, trong khi Joe Biden phát biểu tại một buổi ra mắt ở hạt Beaver và tổ chức một cuộc vaanjj động ở Pittsburgh. Kamala Harris phát biểu tại một cuộc vận động ở Philadelphia. Cả hai chiến dịch đều coi Pennsylvania là bang có nhiều khả năng đạt điểm cao nhất trong cuộc đua tổng thống và các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Biden dẫn đầu ở đó với trung bình khoảng 5 điểm.

Một thẩm phán liên bang đã bác bỏ đề nghị của đảng Cộng hòa là loại 127.000 lá phiếu được bầu tại các điểm bỏ phiếu ở quận Harris, Texas. Nhưng sau khi đảng Cộng hòa kháng nghị chặn bỏ phiếu drive-thu vào ngày bầu cử khuya thứ Hai, thư ký quận Chris Hollins đã đóng cửa tất cả trừ một địa điểm bỏ phiếu drive-thru.

Trump một lần nữa bảo vệ một nhóm những người ủng hộ mình, những người nàu đã tràn qua một chiếc xe buýt vận động tranh cử của Biden trên đường cao tốc Texas, khi FBI thông báo họ đang điều tra vụ việc hôm thứ Sáu. “Họ không làm gì sai,” Trump nói trong một tweet. "Nhưng những kẻ vô chính phủ ANTIFA, những kẻ bạo loạn và những kẻ cướp bóc, những kẻ đã gây ra rất nhiều tổn hại và tàn phá ở các thành phố do Đảng Dân chủ điều hành mới đáng bị xử lý".

Biden đã chỉ trích Trump vì tuyên bố sẽ sa thải Tiến sĩ Anthony Fauci trong một cuộc vận độn tranh cử ở Florida đêm qua. “Tôi có một ý tưởng hay hơn”, Biden nói tại một sự kiện chiến dịch ở Cleveland, Ohio, vào đầu ngày hôm nay. “Hãy bầu tôi và tôi sẽ tuyển dụng lại Tiến sĩ Fauci. Và chúng tôi sẽ sa thải Donald Trump".

Barack Obama đã vận động cho Biden ở Atlanta, Georgia, khi các cuộc thăm dò cho thấy một cuộc chạy đua sít sao tại tiểu bang bảo thủ này. Trump đã giành được 5 điểm tại bang này vào năm 2016. “Tôi có một lời cho bạn, Atlanta: ngày mai”, Obama nói.

Trong năm cuộc vận động cuối cùng trước ngày bầu cử, Trump đã phát biểu ở Grand Rapids, Michigan - nơi ông đặt chiến dịch vận động vào đêm bầu cử bốn năm trước. Trong khi lập luận kết thúc chiến dịch của Biden là kéo nước Mỹ ra khỏi cuộc khủng hoảng Coronavirus, Trump đã đưa ra một thông điệp về luật và trật tự và đưa ra cáo buộc về gian lận bầu cử dù những cáo buộc này chưa có căn cứ.

Người Mỹ đã bỏ phiếu kỷ lục 98 triệu người. Tổng số cử tri đi bầu năm nay có thể cao nhất trong một thế kỷ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại