Công trình đường đua F1 đang được gấp rút thi công, sẵn sàng cho việc tổ chức giải đua trong tháng 4/2020. Dự kiến, tháng 12/2019, đường đua sẽ được trải thảm và tất cả các hạng mục sẽ khánh thành trong quý I-2020, bảo đảm cho cuộc đua diễn ra đúng lịch từ ngày 3 đến 5/4/2020.
Đường đua F1 Việt Nam đã thành hình. Hạng mục chính như tòa nhà pit đã cất nóc, với biểu tượng Khuê Văn Các nổi bật. Sáng 13/12, giám đốc đường đua F1 Michael Masi đến khảo sát đường đua. Đường đua đã hoàn tất 80%, gần bốn tháng trước ngày ra mắt. Phần đường đua phố sẽ được rải nhựa lại hoàn toàn để phù hợp với tiêu chuẩn đua xe F1.
Kiến trúc sư Hermann Tile, người thiết kế đường đua F1 tại Việt Nam, bổ sung một góc cua để tăng cơ hội rượt đuổi giữa các tay lái.
Theo Kiến trúc sư Hermann Tile, đường đua F1 Việt Nam ban đầu có 22 góc cua, nhưng sau đó tăng thêm một góc cua ở gần vạch đích. Điều đó giúp các tay đua đạt được tốc độ lớn hơn ở góc cua cuối cùng. Cuộc đua về đích sẽ gay cấn hơn.
Ban đầu, góc cua cuối cùng của đường đua Hà Nội hẹp và tốc độ thấp. Sau khi Tilke bổ sung, góc cua gần cuối (Turn 22) có tốc độ thấp. Còn Turn 23 xấp xỉ 90 độ, giúp các tay đua thoát đi để về đích nhanh hơn. Mỹ Đình cũng trở thành đường đua có nhiều góc cua nhất làng F1 hiện tại, ngang với Marina Bay (Singapore).
Bình luận