menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Đường cong lợi suất phẳng dần khiến JPMorgan dè chừng với trái phiếu Trung Quốc

Đợt tăng giá liên tục của trái phiếu Trung Quốc đã khiến JPMorgan phải dè chừng khi lợi suất tiếp tục giảm xuống mức đáy kỷ lục.

JPMorgan Asset Management đang trì hoãn việc theo đuổi lợi nhuận từ trái phiếu chính phủ Trung Quốc khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giao động quanh mức 2.10%. Theo Andrea Yang, chiến lược gia về trái phiếu, ngoại hối và hàng hóa toàn cầu, công ty lo ngại chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu ngắn hạn và dài hạn sẽ thu hẹp xuống mức khiến các nhà hoạch định chính sách phải can thiệp.

Bà cho biết: “Chúng tôi thấy khả năng PBOC can thiệp ngày càng tăng. Vì vậy, chúng tôi sẽ không theo đuổi ở mức đó mà sẽ duy trì vị thế hiện tại của mình”.

Đường cong lợi suất phẳng dần khiến JPMorgan dè chừng với trái phiếu Trung Quốc

Chênh lệch lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm và 10 năm của Trung Quốc

Trái phiếu Trung Quốc đang mở rộng đợt tăng giá kỷ lục sau khi các quan chức cắt giảm một loạt lãi suất và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng trong những tuần gần đây. Chính phủ Trung Quốc hôm thứ Bảy đã vạch ra các mục tiêu ưu tiên để thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng khi nhu cầu nội địa suy yếu tiếp tục gây áp lực lên tăng trưởng.

Các nhà giao dịch đã theo dõi đường cong lợi suất để tìm manh mối về việc liệu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có vay và bán trái phiếu để ngăn chặn đợt tăng giá này biến thành bong bóng đe dọa sự ổn định của nền kinh tế hay không. Ngân hàng trung ương đang ở thế “căng như dây đàn” khi vừa phải hỗ trợ tăng trưởng, vừa phải giúp nền kinh tế tránh các cú sốc tài chính nếu đợt tăng giá đảo ngược một cách hỗn loạn.

Chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm thu hẹp xuống còn khoảng 60bps vào thứ Hai, từ 70bps vào cuối tháng 7. Con số này đạt khoảng 40bps vào tháng 4 trong bối cảnh Bắc Kinh bắt đầu cân nhắc chiến lược giao dịch trái phiếu khi tăng cường cảnh báo về việc hình thành bong bóng.

JPMorgan Asset Management dự kiến duy trì mức độ đầu tư chủ yếu vào trái phiếu kỳ hạn 10 năm trừ khi PBOC tung ra gói kích thích lớn lớn - "điều này là không thể xảy ra", theo Yang.

Chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm và 10 năm sẽ lại thu hẹp nếu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm được duy trì ổn định nhờ lãi suất chính sách trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 2.1%, bà chia sẻ thêm. Mức kháng cự trong ngắn hạn sẽ lần lượt là 2.10% và 2.30% đối với trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 30 năm, theo Yang.

Theo dữ liệu của ngân hàng trung ương trong tháng 5, nhà đầu tư nước ngoài chỉ nắm giữ 7% trái phiếu chính phủ Trung Quốc, phần lớn được nắm giữ bởi nhà đầu tư trong nước.

“Nhà đầu tư trong nước có xu hướng ưa chuộng trái phiếu kỳ hạn dài, vì vậy PBOC vẫn thận trọng”, Yang cho biết. “Trong khi đó, chúng tôi tìm thấy nhiều cơ hội trên thị trường mới nổi, đặc biệt là Ấn Độ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả