menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Được đầu tư 120 triệu USD, một công ty đang hoạt động tại Việt Nam thành kỳ lân

Startup thanh toán kỹ thuật số Opn trở thành kỳ lân sau vòng gọi vốn Series C+. Công ty này hiện có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Hôm 11/5, Opn – một startup thanh toán kĩ thuật số của Nhật Bản cho biết đã huy động thành công 120 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C +. Số vốn này giúp Opn trở thành một trong số ít những kỳ lân đến từ xứ sở hoa anh đào.

Công ty cho biết họ sẽ sử dụng số tiền để mở rộng quy mô kinh doanh và phát triển sang các quốc gia mới.

“Chúng tôi vô cùng vui mừng và tự hào khi kêu gọi thành công khoản đầu tư chất lượng cao này. Số vốn mới cho phép chúng tôi đẩy nhanh hoạt động phát triển các giải pháp thanh toán cốt lõi của mình, đồng thời mở rộng sang các khu vực mới ở các thị trường chính tại Đông Nam Á, Nhật Bản và xa hơn”, Jun Hasegawa, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Opn cho biết trong một tuyên bố .

Nguồn vốn mới nhất đến từ các nhà đầu tư như JIC Venture Growth Investments, MUFG Bank và Mars Growth Capital. Tổng số tiền Opn đã huy động cho đến nay là hơn 222 triệu USD. Trước đây, công ty thanh toán được biết đến với cái tên Synqa.

Opn được Hasegawa và Ezra Don Harinsut đồng sáng lập vào năm 2013, ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2015. Hiện công ty có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Opn có 500 nhân sự, quản lý hơn 7.000 điểm bán.

Công ty chuyên về thanh toán trực tuyến, công nghệ blockchain cho các ứng dụng fintech và các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số. Cơ sở hạ tầng thanh toán của Opn được Omise Payment Holdings hỗ trợ, cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến một cửa. Omise Payment Holdings là công ty "chị em" với Opn.

Gần đây, Opn đã ra mắt Opn Tag ở Thái Lan, một nền tảng cho phép các điểm bán, chẳng hạn như nhà hàng và khách sạn, nhận thanh toán thông qua công nghệ mã QR và NFC3. Công ty cũng có kế hoạch tung ra một số dịch vụ mới trong năm nay, chẳng hạn như Opn Mint cho phép các thương hiệu tạo NFT, Opn Store. Đây là một cửa hàng trực tuyến được vận hành bằng các giải pháp thanh toán tích hợp và ví kỹ thuật số. Tất cả sẽ được tích hợp vào nền tảng của Opn.

Theo công ty nghiên cứu CB Insights, Nhật Bản hiện có 5 kỳ lân (là những công ty khởi nghiệp giá trị từ 1 tỷ USD). Mặc dù nền kinh tế Nhật Bản lớn thứ hai ở châu Á tuy nhiên quốc gia này lại kém các nước khác trong khu vực như Hàn Quốc và Singapore, hiện có 12 kỳ lân mỗi nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại