menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Được bạn trai quen qua mạng tặng 50.000 USD và giấy tờ nhà đất, cô gái suýt bị lừa tiền

Ra ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền phí để nhận 50.000 USD và giấy tờ nhà đất của bạn trai quen qua mạng, cô gái ở Thanh Hóa suýt mất tiền oan nếu không được ngăn chặn kịp thời

Ngày 31-7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Quan Hóa và nhân viên ngân hàng vừa hỗ trợ, ngăn chặn kịp thời một vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Được bạn trai quen qua mạng tặng 50.000 USD và giấy tờ nhà đất, cô gái suýt bị lừa tiền

Nếu không được lực lượng công an và ngân hàng giải thích, cô gái đã bị lừa tiền. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Trước đó, chị L.T.B. (ngụ thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) đến phòng giao dịch Ngân hàng Liên Việt postbank huyện Quan Hóa yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ để chuyển tiền.

Trong quá trình giao dịch, nhận thấy chị B. có nhiều biểu hiện lạ nên nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng Liên Việt postbank đã liên hệ và trao đổi thông tin đến Công an huyện Quan Hóa để phối hợp kiểm tra, xác minh.

Quá trình tiếp nhận thông tin, chị B. cho biết có một tài khoản Facebook "Smart Ella" kết bạn làm quen với chị và liên tục nhắn tin tình cảm, yêu đương. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, "Smart Ella" muốn gửi tặng chị một món quà từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có số tiền 50.000 USD cùng với giấy tờ nhà đất.

Muốn lấy được những món quà trên, chị B. phải gửi tiền phí là 5 triệu đồng cho bên giao hàng, đồng thời cung cấp thông tin tài khoản Facebook của người giao hàng.

Khi kết bạn với bên giao hàng, chị B. thấy người này sử dụng hình ảnh đại diện mặc trang phục công an và có gửi cho chị video về gói quà, bên trong có nhiều tiền đôla và các món hàng có giá trị để chiếm lòng tin, đánh vào lòng tham của chị.

Ngay khi được lực lượng công an và cán bộ ngân hành giải thích, chị B. mới hiểu và biết được chiêu trò của những kẻ lừa đảo nên đã dừng gửi tiền và dừng liên lạc với nhóm lừa đảo.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, đặc biệt là các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Khi nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần liên hệ phối hợp với cơ quan chức năng kịp để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả