menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

"Được ăn cả, ngã về không"

Lâu rồi không kể nể chút về những điều đã từng xảy ra trong quá khứ của bản thân. Thực ra nó cũng chẳng có gì hay ho cả nhưng mình nghĩ nó cần cho vài người nào đấy. Chẳng là vừa qua mình thấy có rất nhiều bạn đã biến cuộc sống của mình từ trạng thái tài chính ổn định lại quay trở về với - trạng thái tài chính bấp bênh.

Đây là mình cũng chưa muốn nói tới những trường hợp sắp mất cân đối tài chính hay đã bị mất cân đối tài chính nặng nề rồi.

+ Nhiều bạn đã từ bỏ một công việc đang rất ổn định để nhảy sang làm môi giới bất động sản, môi giới chứng khoán để kiếm những khoản tiền hoa hồng cao gấp nhiều lần so với lương công việc hiện tại. Để rồi bây giờ quay trở lại nghề lại bắt đầu lại từ đầu với những khoản thu nhập bấp bênh.

+ Nhiều bạn chấp nhận đánh liều để vay thêm ngân hàng, vay thêm người thân, bạn bè để nướng tiền vào chảo lửa chứng khoán hay bất động sản để rồi càng gỡ, càng mất và đẩy cuộc sống gia đình vào chỗ khó khăn túng quẫn.

+ Nhiều bạn cũng tặc lưỡi cố để vay mua những ngôi nhà lớn hơn thay đổi cuộc sống gia đình tốt hơn và ổn định hơn nhưng lại không nhìn thấy rằng mình đang phải gồng gánh những khoản nợ quá lớn so với sức của mình.

Trước đây mình cũng có một trải nghiệm mà đến bây giờ vẫn còn không quên. Cái thời điểm mình nghĩ rằng lúc này công việc và kinh nghiệm của mình cũng khá ổn định rồi thì cứ mạnh dạn mà thử thách đi, cứ vay, cứ làm, cứ kinh doanh đi rồi nếu có mất tất cả tài chính thì mình vẫn còn có đôi bàn tay, có công việc ổn định hiện tại mà. Lúc đó quả thật rất tự tin lắm, và cuối cùng thì có những điều mình không ngờ tới nó cũng xảy đến: Mất tiền, vay nợ rồi lại còn mất cả việc nữa. May hồi đấy còn chưa có vợ con, chứ lúc đó có khi có rồi cũng chẳng biết có giữ được không.

Thực tế thì động cơ để mọi người làm những việc này đều là tốt. Đều mong cho mình và gia đình có cuộc sống tốt hơn, nhiều trải nghiệm hơn. Nhưng vấn đề ở đây chính là hành động của mình nó lại đang làm không đúng với những điều mình thực sự muốn hoặc cũng có thể là khi đó chúng ta không lường trước hết những điều rủi ro có thể xảy ra với bản thân và gia đình.

"Họa vô đơn chí" chẳng biết thế nào mà lần. Khi nó đến rồi thì đúng như một cơn bão kinh hoàng. Có người thì gượng dậy được trong thời gian ngắn nhưng có những người cả cuộc đời còn lại cũng khó mà dậy nổi.

Nhưng cuộc sống mà, nghiệm thấy nó càng ngày càng đúng.

+ Càng muốn nhanh nhiều tiền thì tiền nó lại cứ rời xa mình.

+ Càng muốn giàu nhanh thì nghèo nhanh nó lại đến nhanh hơn

Càng muốn nhanh càng khó có, nên thôi cứ thong thả tạo ra giá trị nhiều hơn cho cuộc sống này và tận hưởng cái hành trình ấy. "Trời thương thì trời cho".

Ngẫm về những nỗi đau trong tâm:

- Nó đến rồi nó cũng sẽ đi, thời gian sẽ xoa dịu vết thương này. Thôi cứ thả lỏng ra để đón nhận nó.

- Nhiều khi cũng phải biết ơn vì có nó thì động lực hành động của mình nó càng mạnh mẽ hơn. Làm quyết liệt hơn, tập trung hơn và sâu sắc hơn.

Thôi đến giờ này, cứ thong thả mà làm, thong thả mà sống, thong thả mà cống hiến. Được ăn cả ngã về không mà làm gì ? Hơn thua với ai để được gì ?

Kết luận: Làm gì thì làm, cũng vẫn phải để cho mình một con đường lùi!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại