menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Dùng trò “ảo thuật” lấy tiền thừa để chiếm đoạt tiền của người bán hàng

Một phụ nữ nói giọng miền Nam, điều khiển xe môtô nhãn hiệu Sirius màu trắng, đến các tiệm bán hàng ăn, quần áo, thuốc tây trên địa bàn TP Đông Hà (Quảng Trị) và các huyện lân cận, sử dụng thủ đoạn dùng tờ tiền 500 đồng mua các loại sản phẩm có giá trị nhỏ, yêu cầu lấy lại tiền thừa để chiếm đoạt tiền của người bán hàng.

Khoảng 2 ngày nay, nhiều chủ tiệm hàng ăn, quần áo và thuốc tây trên địa bàn TP Đông Hà và các huyện lân cận bỗngừa tiêu đứng vì bị một nữ quái lừa lọc, chiếm đoạt tiền ngay trên tay mình. Khi sực nhớ ra bị lừa, các chủ tiệm trích xuất camera an ninh xem đi xem lại sự việc nhưng chính họ cũng không hiểu tại sao bị lừa, chiếm đoạt tiền một cách dễ dàng như vậy.

Lúc 17h29 ngày 2/11, tại tiệm thuốc tây số 28 đường Lê Quý Đôn, TP Đông Hà, nữ quái này vào mua một hộp khẩu trang. Đáng chú ý, ngay khi người bán hàng đưa ra hộp khẩu trang theo yêu cầu, đối tượng vừa hỏi lui hỏi tới những điều liên quan đến sản phẩm, vừa đưa ra tờ tiền 500 ngàn đồng và yêu cầu thối lại tiền thừa.

Nhưng khi người bán hàng cầm lấy tờ tiền để thối lại thì đối tượng vẫn giữ chặt tờ tiền này trên tay. Dường như cảm giác rằng phải đi lấy đủ số tiền cần thối lại đưa cho khách rồi mình mới nhận tiền, nên người bán liền trở vào ngăn đựng tiền lấy đếm đủ số tiền cần thối lại ra đưa cho đối tượng.

Lúc này, nữ quái liền cất ngay tờ tiền 500 ngàn đồng vào túi và đưa tay lấy ngay số tiền do người bán hàng kia thối lại, tiếp tục hỏi thêm vài câu về loại sản phẩm rồi nhanh chóng lên xe chuồn đi.

Cách đó ít phút, vào lúc 17h18 cùng ngày, nữ quái này vào một tiệm bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, TP Đông Hà, hỏi và mua một chiếc quần con 60 ngàn đồng. Cũng bằng thủ đoạn trên, đối tượng đã chiếm đoạt 440 ngàn đồng tiền thối lại của người bán.

Chưa dừng lại, đối tượng giả vờ mua một chiếc nịt quần để tặng sinh nhật và đưa ra 1 triệu đồng (gồm 2 tờ tiền 500 ngàn đồng). Nhân lúc người bán hàng đi lấy chiếc nịt theo yêu cầu, đối tượng cất ngay 2 tờ tiền vào túi rồi giả vờ nghe điện thoại. Khi người bán hàng trở ra đưa chiếc nịt, đối tượng liền đưa tay ra dấu không mua hàng nữa và yêu cầu trả lại 1 triệu đồng lúc nãy.

Có lẽ do người bán hàng mất tập trung, không nhớ việc mình chưa cầm tiền của người mua hàng nên đã tiếp tục bị lừa lọc, đưa thêm cho đối tượng này 1 triệu đồng.

Tương tự, nữ quái này đã đến các tiệm thuốc tây Nam Hà trên Quốc lộ 9; số 154 đường Lê Lợi (đều phường 5, TP Đông Hà); tiệm bánh mỳ Quang Trung (phường 1, Đông Hà) lừa lọc, chiếm đoạt tiền của người bán hàng bằng thủ đoạn kể trên.

Đến sáng 3/11, đối tượng này đã đến địa bàn huyện Gio Linh (giáp TP Đông Hà), lừa lọc, chiếm đoạt tiền của chủ tiệm bánh mỳ Quang Long lúc 8h21, cũng bằng thủ đoạn xảo trá kể trên. Đáng chú ý, nữ quái này luôn mặc áo khoác (màu xanh, trong hình) trùm kín mặt, hành động chớp nhoáng; khi vào các tiệm bán hàng, đối tượng luôn dựng xe một bên, đuôi xe xoay ra phía đường để camera an ninh không ghi được biển số.

Công an tỉnh Quảng Trị và Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh thông báo đến toàn dân, người nào phát hiện đối tượng đang có hành vi, đặc điểm nhận dạng kể trên, báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả