menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bá Duy Pro

Đừng tìm lý do cho thất bại, hãy tìm phương hướng cho thành công

Có một nhà doanh nghiệp đã từng nói: “Khi mà bạn phải trải qua trăm nghìn cay đắng để mở rộng thị trường sản phẩm của bạn, nhiều nhất chỉ được vui trong năm phút, bởi nếu như không tiếp tục nỗ lực, sang phút thứ sáu sẽ có người đuổi kịp, thậm chí vượt qua bạn.”

Thành tích nhất thời không đại diện cho thành công mãi mãi. Làm việc gì cũng vậy, nếu ngủ quên trên chiến thắng, dương dương tự đắc, sớm muộn chỉ mang lại những phản ứng tiêu cực. Giống như câu chuyện con ngựa gỗ thành Troy, 10 năm kiên cường chiến đấu của họ đã tan biến sau một đêm chỉ vì chủ quan và vui mừng quá sớm.

Trên thực tế, nguy và cơ tồn tại mọi lúc mọi nơi, khi bạn giành được thành tích ở một lĩnh vực nào đó, nếu bạn quá quyến luyến cái bóng của mình vô hình sẽ đẩy bản thân vào sa ngã.

Chính sự buông lỏng và cho rằng bản thân xứng đáng được nghỉ ngơi sẽ khiến chúng ta trở nên trì trệ và mất phương hướng. Giống như người mộng du, bạn luôn ở trong trạng thái mất kiểm soát, không còn biết việc mình làm đúng hay sai, dần dần trượt dài trên sự lười biếng và quên mất bản thân đã từng cố gắng như thế nào.

Dễ dàng thỏa mãn là một loại tâm lý khá phổ biến. Kết cục, sau nhiều năm mới nhận ra rằng, ngoài chiếc “mác thâm niên” ở một vị trí và đồng lương còm cõi sống cho qua ngày họ chẳng có gì. Ngược lại, chính vào lúc họ đang thỏa mãn và tự cao, rất nhiều người đã bước qua thành công của họ và đạt được những điều to lớn hơn.

Nếu bạn vừa đạt được bất cứ thành tích nào đó, hãy coi nó như một cái đòn bẩy để bản thân cố gắng hơn nữa, tuyệt đối không được để bản thân rơi vào trạng thái tự do.

Muốn tiếp tục đi với thành công, bạn phải bỏ nó lại bên mình và phát triển nó bằng những việc làm tốt hơn. Thành công của quá khứ, hiện tại, tương lai là một đường thẳng xuyên thấu. Các bạn sẽ đứng ở đâu là tùy thuộc vào bạn có ngủ quên trên thắng lợi hay là không?

Và nếu đang ngủ quên thì liệu bạn có nhận thức được và tỉnh dậy đúng lúc hay là không. “Đừng tìm lý do cho thất bại, hãy tìm phương hướng cho thành công”. - Tony buổi sáng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Bá Duy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả