menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Ân Pro

Đừng tìm điểm vào hoàn hảo một cách ám ảnh khi đầu tư chứng khoán

Đừng tìm điểm vào hoàn hảo một cách ám ảnh khi đầu tư chứng khoán, lý do rất đơn giản:

1. Quy luật: Thần tài luôn xem thường những người keo kiệt và tìm cách trừng phạt những kẻ muốn lợi nhuận mà ko muốn mất gì, ngược lại ông ấy sẽ chiêu đãi những ai có tính hào sảng và sẵn sàng trả giá. Hãy xem các biến động khó lường như một khoản chi phí miễn là nó hợp lý để đạt được lợi nhuận mà mình mong muốn. Điều này đồng nghĩa nếu vào sai điểm và cp -15-20% thì vẫn ổn đối với mình (miễn là tiềm năng lợi nhuận sau đó 200-300%)

2. Kém hiệu quả: Điểm vào tốt nhất có thể đã qua, ngay tại điểm bạn vào hoặc chưa đến, tóm gọn là ko thể biết được 1 cách chính xác, việc tìm kiếm 1 điểm vào chính xác thực sự mệt mỏi và tốn nhiều công sức mà hiệu quả của nó luôn đặt dấu chấm hỏi. Chưa kể, một người có được điểm vào tốt nhất thị trường nhưng anh ấy ko giữ được vị thế đó và chốt lời cách đó +30% và cp sau đó tăng 300%? Với tôi thắng 200% vẫn ổn rồi, miễn là tôi hiểu những gì tôi nắm giữ.

3. Từ trải nghiệm của mình trong quá khứ: Quá khứ của tôi đâu phải lúc nào cũng chọn điểm vào tốt nhất đâu, nhưng lợi nhuận thì thật kinh hoàng đấy

4. Lợi nhuận kiếm được ko phải là cả hành trình mà đến từ cách chúng ta hành động trong những thời khắc kinh hoàng, trừ thời điểm đó mọi thứ chỉ cần tương đối hợp lý là được.

Nhưng tất cả những điều trên ko đồng nghĩa với việc tôi sẽ vào 1 cp 1 cách tùy ý vô độ, tôi vẫn sẽ happy nếu điểm vào của mình sau đó làm -20% nếu tiềm năng lợi nhuận là xứng đáng, tôi chỉ cần giảm rủi ro cho những lần vào là đủ bằng cách chọn cổ tiềm năng lớn, chia nhỏ vốn để vào, và dùng PTKT để vào chứ ko phải để ra (để ra là thời điểm TT cao trào). Những thứ trên sẽ giúp tôi giảm rủi ro của việc trả giá một cách hợp lý nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Ân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại