menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến sĩ Tô Nhật

Đừng quên đội nhóm trong suốt quá trình

Một trong những yếu tố then chốt làm nên thành công của doanh nghiệp là “IQ nhóm”, tức là trí thông minh tập thể của nhóm luôn cao hơn bất kỳ một cá nhân nào.

Lãnh đạo giỏi nhận thức điều này và, bởi vậy, luôn 100% cởi mở với những ý kiến của đội họ lãnh đạo. Những lãnh đạo này hiểu rằng, một người luôn có xu hướng tìm kiếm thực tế để củng cố niềm tin của họ, kể cả khi niềm tin đó sai trong thực tế và, họ luôn mời những người họ lãnh đạo thách thức những niềm tin đó.

Lãnh đạo kém không đưa đội nhóm vào những quyết định liên quan đến hướng đi của cả đội. Chơi vậy không đẹp, và những lãnh đạo này sẽ có kết cục bị tống tháo hoặc thay thế. Bằng cách tham vấn các thành viên trong đội, bạn sẽ không chỉ có thêm trí tuệ từ họ, mà bạn cũng sẽ có được sự đồng thuận, ủng hộ và cam kết từ hội đối với quyết định của bạn.

Nếu bạn đã thực sự lắng nghe cả đội, nhưng bạn không đồng tình với họ, là người lãnh đạo bạn phải ra quyết định. Đó là nhiệm vụ của bạn, đôi khi số đông bỏ phiếu không đúng. Hãy đi theo phán đoán của bạn, kể cả nếu có không giống số đông. Cần có sự tự tin, cần có lòng can đảm - và đó là những gì các lãnh đạo giỏi làm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến sĩ Tô Nhật

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả