menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Dùng người cần nghi, nghi người mới dùng

Dù bạn là chủ một doanh nghiệp hay bất kỳ ai thì luôn cần phải có một đôi mắt tinh tường để phân biệt rõ thị phi trắng đen.

Người quản lý phải học cách nghi ngờ

Trong công việc, việc xảy ra tranh giành lợi ích là chuyện khó tránh. Người ta gọi đây là một thử thách cho tâm hồn. Những lãnh đạo cao cấp đã biển thủ công quỹ và gây tổn thất lớn cho công ty. Họ đã chẳng thể vượt qua được cám dỗ và lòng tham.

"Đã dùng người thì không nghi ngờ" là nguyên tắc cơ bản mà ai cũng biết. Nhưng điều này cần phải được đi kèm với một hệ thống giám sát chặt chẽ. Hệ thống giám sát này sẽ thay bạn nghi ngờ người bạn đã dùng. Từ đó, nó sẽ giúp bạn giảm thiểu được nhiều rủi ro và hạn chế được sai sót trong việc quản lý ở giai đoạn sau này.

Ai cũng cần có thời gian thích nghi, người càng đáng nghi thì càng phải dùng

Có người đến ắt sẽ có người đi vẫn là quy luật muôn thuở trong mọi doanh nghiệp và mọi công ty. Cho dù thế nào, nguyên tắc "nghi nhưng vẫn dùng" vẫn có vai trò cần thiết và quan trọng trong quản lý nhân sự ở doanh nghiệp.

Người mới được tuyển vào công ty dù có giỏi đến đâu hay giàu kinh nghiệm ra sao, chưa chắc họ đã có thể nhanh chóng hòa nhập với nơi làm việc mới. Bởi vì khi bước vào một môi trường mới, ai rồi cũng sẽ phải đối mặt với hai vấn đề sau.

Một là bầu không khí trong nội bộ của công ty. Vì ngay cả những công ty đơn giản nhất cũng luôn có những quy tắc riêng. Vậy nên, xin đừng nghĩ rằng công ty của bạn không có luật ngầm hay những thế lực ngầm.

Hai là hệ thống nghiệp vụ của công ty. Nhân viên mới tất nhiên không thể hiểu hết về quá trình phát triển của công ty. Những người mới luôn cần thời gian để tìm hiểu xem công ty đang có sản phẩm mới nào và sản phẩm nào sắp bị "khai tử".

Nghi nhưng vẫn dùng đó chính là dù bạn có không yên tâm về người đó nhưng vẫn cần phải ủng hộ và hỗ trợ họ. Vì ai cũng có khuyết điểm nhưng không nên vì thế mà chúng ta lại quên đi ưu điểm của họ. Điều chúng ta cần làm chính là để cho những ưu điểm đó được tỏa sáng.

Những người như vậy muốn dùng thì phải giáng cấp của họ. Giống như một vị tổng giám đốc rất có năng lực, nhưng lại có khuyết điểm là làm việc hay có sai sót. Lúc này, bạn có thể thu hẹp lại quyền lực của người đó và chỉ để họ làm chức phó tổng giám đốc. Lòng tin giữa người với người được hình thành sau khi bạn biết người đó phù hợp với tiêu chuẩn của mình sau một lần kiểm tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại