menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

Đừng lựa chọn là nạn nhân của thị trường

Nhớ lại ngày chưa đầu tư chứng khoán cuộc sống nhẹ nhàng biết bao?

Rồi điều gì đó làm bạn chọn đầu tư thử.

Rồi điều gì đó làm bạn đổ rất nhiều tiền vào thị trường

Rồi điều gì đó làm bạn thất vọng.

Từ ngày thị trường xuống, Tuấn anh được nghe cả tá lời phàn nàn về thị trường mà lúc nó lên không ai kêu cả. Điểm chung trong đó là các nhân vật chính đều là nạn nhân.

Dành cho tất cả các bạn mới đầu tư < 2-3 năm, Tuấn anh muốn bạn cân nhắc kỹ:

1. Đầu tư là kỹ năng bắt buộc trong thế giới mới. Trước đây chúng ta Thu không đủ Chi, bạn không cần biết Đầu tư không sao cả. Hiện tại và tương lai tầm trăm năm, đầu tư là kỹ năng thiết yếu để tối ưu dòng chảy của tiền. Mục tiêu là Tiền phục vụ Bạn, chứ không để vào tình huống Bạn phục vụ Tiền.

2. Đầu tư không có phương pháp, không kỷ luật thì gọi là đánh bạc. Nên bạn đừng chê trading ngắn hạn là đánh bạc nữa vì đúng là có rất nhiều người đang đánh bạc. Nhưng vẫn có một số người trading có phương pháp, và tuân thủ kỷ luật. Đối với nhóm này đây là đầu tư. Khi đã có phương pháp và kỷ luật thì kinh nghiệm mới đến với Bạn. Mấy người đầu tư lâu mà bạn không nêu ra cho bạn được tối thiểu 1 phươnh pháp đầu tư và 1 vài bài học vô kỷ luật thì chắc chắn con người đó được tính là không có kinh nghiệm đầu tư. Đừng nghĩ đầu tư lâu mà có kinh nghiệm.

3. Đầu tư mà từng ngày lo lắng hơn, sợ hãi hơn thì nên dừng lại. Bạn xứng đáng cuộc sống tự do, trải nghiệm những gì thích nhất. Người tư vấn, cty tư vấn bạn cần giúp bạn an yên hơn, ổn định tâm lý hơn. Sự ổn định này không đến từ việc bạn lờ đi, kệ, xoá tài khoản, mà đến từ việc đối diện biến động của thị trường một cách có hiểu biết (kịch bản ứng phó, công cụ phương tiện hành động, người trợ lý hỗ trợ).

Chủ động trên con đường của mình, bạn là nhân vật chính trong môt bộ phim tích cực, chẳng qua là đang chập chững trong từng bước đi đầu của hành trình tự chủ tài chính và cuộc đời.

Peace.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Tuan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả