menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Dừng lễ hội và nhiều dịch vụ vui chơi trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 gia tăng

Hôm nay 30-4, Thủ tướng Chính phủ đã họp khẩn về việc phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng gia tăng. Nhiều tỉnh, thành quyết định tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn khẩn đề nghị dừng lễ hội.

Số ca nhiễm liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam tăng

Trang baochinhphu.vn dẫn lời ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, cho biết tỉnh có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ trong sáng nay, 30-4.

Hai ca bệnh mới là F1 của bệnh nhân BN 2899, cư trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Ca nghi ngờ là bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, có tiếp xúc với người ở cùng nhà bệnh nhân 2899. Đêm qua, ngành y tế đã làm việc xuyên đêm, hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý.

Như vậy, liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở Đạo Lý, đến sáng nay, trên địa bàn Hà Nam đã có 7 ca dương tính, một ca nghi ngờ, đều ở huyện Lý Nhân.

UBND tỉnh Hà Nam quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trong vòng 28 ngày, kể từ chiều qua với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân với tổng số 320 hộ, tương ứng với 1068 nhân khẩu.

Vào tối qua, sau 34 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Y tế đã công bố chùm ca bệnh mới gồm sáu người, liên quan đến bệnh nhân 2899 từ Nhật Bản về nước trên chuyến bay VJ3613 nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào ngày 7-4.

Bệnh nhân này hoàn thành cách ly, có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-CoV-2 nên được về cách ly tại địa phương nhưng sau đó lại dương tính với SARS-CoV-2. Bốn người nhà và một người ở TPHCM có tiếp xúc với bệnh nhân sau đó cũng có kết quả dương tính.

Đến sáng nay, Bộ Y tế công bố thêm một ca bệnh ở Hà Nội và hai ca ở Hưng Yên cũng liên quan đến ca bệnh ở Hà Nam.

Cơ quan này cũng đã có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nam, Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM về việc khẩn trương điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn. Bộ đề nghị các địa phương mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế.

Cùng với đó, cần lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, gồm người thân, bạn bè, nhân viên y tế, người trên cùng chuyến bay, trên cùng xe khách, nhân viên phục vụ tại khách sạn, người tiếp xúc gần... để xét nghiệm.

TPHCM: Các ca F1 âm tính; đóng cửa karaoke, quán bar, vũ trường

Sáng nay, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 (BN2910) có liên quan đến ca nhiễm ở tỉnh Hà Nam, cơ quan chức năng đã truy vết các trường hợp tiếp xúc. Kết quả ban đầu có bảy trường hợp tiếp xúc gần F1 với BN2910 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; ba trường hợp F1 của BN2899 ở Hà Nam cũng đã kết quả âm tính lần 1với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, đi cùng BN2910 trên chuyến bay VJ133 từ Hà Nội đi TPHCM ngày 27-4 và tăng cường giám sát các trường hợp đi cùng BN2899 trên chuyến bay 3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Đà Nẵng ngày 7-4.

Vào trưa nay, lãnh đạo UBND TPHCM đã quyết định đóng cửa ba dịch vụ không thiết yếu là karaoke, quán bar và vũ trường từ 18 giờ hôm nay, 30-4, để ngăn dịch.

Hôm qua, UBND Thành phố Hà Nội cũng đã quyết định ba dịch vụ này và dịch vụ trò chơi sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19, cũng liên quan đến ca nhiễm ở Hà Nam.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng đề nghị hạn chế tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội để tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ban quản lý di tích, bảo tàng, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch... chỉ tổ chức đón khách khi bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo "Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách- Không tụ tập - Khai báo y tế" của Bộ Y tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại