menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Dừng hoạt động dự án 19,5 triệu USD của vợ chồng cựu CEO Facebook Việt Nam

Không chỉ chấm dứt hoạt động dự án sản xuất máy in 3D tại Khu Công nghệ cao TP HCM, vợ chồng cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Sonny Vũ còn bị tạm khóa chiến dịch gọi vốn cho mẫu xe scooter in 3D bằng vật liệu carbon

Ngày 1-7, ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM (SHTP), cho biết đã ghi nhận tình trạng chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư sản xuất máy in 3D và dịch vụ phần mềm, dịch vụ sản xuất sản phẩm trên các máy in 3D sử dụng vật liệu polyme sợi carbon của Công ty TNHH Arevo Việt Nam trên hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài.

Theo ông Thi, vì đây là dự án thuê nhà xưởng xây sẵn nên việc ngừng hoạt động không ảnh hưởng đến hoạt động chung của SHTP.

Dự án sản xuất máy in 3D và dịch vụ phần mềm, dịch vụ sản xuất sản phẩm trên các máy in 3D sử dụng vật liệu polyme sợi carbon của Công ty Arevo Việt Nam - do vợ chồng cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và Sonny Vũ thành lập - được trao chứng nhận đăng ký đầu tư từ tháng 1-2021 với tổng số vốn 19,5 triệu USD.

Dừng hoạt động dự án 19,5 triệu USD của vợ chồng cựu CEO Facebook Việt Nam

Khách hàng thất vọng và phản ứng vì xe đạp SuperStrata chất lượng không như cam kết

Ở thời điểm đó, dự án này khá thu hút, nhất là việc sản xuất xe đạp bằng công nghệ in 3D. Dự án quảng bá rằng với công nghệ in 3D, chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, chiếc xe chỉ gần 1,3 kg mang tên SuperStrata được thiết kế, sản xuất theo nhu cầu của người dùng.

Thế nhưng, sau lô hàng đầu tiên, không ít khách hàng đã phàn nàn về chất lượng xe SuperStrata, thậm chí nhiều xe không bảo đảm an toàn. Cộng đồng xe đạp SuperStrata thế giới và Việt Nam đã lên tiếng phản ánh với nhà sản xuất, thậm chí trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư dự án… Nhưng họ chỉ nhận được sự im lặng, thậm chí cắt đứt liên lạc với những người phản ánh.

Không chỉ bị phản ứng về xe đạp SuperStrata, gần đây, một dự án kêu gọi vốn khác của ông Sonny Vũ trên trang Idiegogo cũng đã bị cộng đồng mạng lên án gay gắt. Chiến dịch này bắt đầu từ khoảng tháng 5-2021, cũng liên quan in 3D carbon và lần này là xe scooter thay vì xe đạp, đã có hơn nửa triệu USD được người dùng ủng hộ dự án… Thế nhưng, Idiegogo hiện bị khóa để xác minh các cáo buộc "lừa đảo" từ người dùng.

Trước khi bị đưa vào tình trạng "đóng băng", dự án trên đã kêu gọi được hơn 610.000 USD từ 301 người góp vốn, tương đương mức tăng 595% so với kế hoạch mà nhà sản xuất đặt ra (100.000 USD).

Dừng hoạt động dự án 19,5 triệu USD của vợ chồng cựu CEO Facebook Việt Nam

Cộng đồng mạng tố dự án Idiegogo "lừa đảo"

Ryan Angelo, một trong những thành viên Indiegogo tham gia góp vốn, đã tố cáo Sonny Vũ là "kẻ lừa đảo", đồng thời kêu gọi người dùng khác chung tay kiện tập thể công ty cùng ông này. Một số tài khoản đã góp vốn khác cho biết họ nhiều lần liên hệ cả nhân viên hỗ trợ lẫn ông Sonny Vũ nhưng không có hồi âm. Khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ Indiegogo, nền tảng này chỉ đề xuất họ liên lạc với những người chịu trách nhiệm của dự án.

Nhiều người yêu cầu hoàn tiền nhưng cũng không nhận được câu trả lời từ đội ngũ phát triển, hỗ trợ dự án. Quá trình này kéo dài từ cuối năm 2021 (thời điểm dự kiến bàn giao thành phẩm) tới nay vẫn chưa kết thúc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại