menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Đúng hay sai không quan trọng, quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền trên thị trường!

Dòng tiền rút củi đáy nồi trên toàn cầu và giai đoạn thị trường khó khăn, giai đoạn vừa rồi mình ít view về thị trường chứng khoán hay chia sẻ các mã cổ phiếu vì mình hiểu rằng giai đoạn này sẽ là giai đoạn đốt tiền “ nếu như các NDT cố tình đi ngược lại xu hướng và dự đoán đáy của thị trường.

Đúng hay sai không quan trọng, quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền trên thị trường!
Một cái bẫy mà các NDT thiếu kinh nghiệm phải đối mặt đó là xác định đáy của thị trường ở một chu kỳ giá xuống. Ở đây bản chất all chúng ta đa phần là nhà đầu cơ cả, mà đã là đầu cơ thì phải đầu cơ ở thị trường giá lên, còn ở thị trường giá xuống nếu mua bán thường xuyên sẽ bào mòn TK, nhiều nhà đầu tư không hiểu được bản chất giữa đầu tư và đầu cơ. Nên rõ ràng mình là Nhà đầu cơ lại nhầm lẫn sang đầu tư.

Ở giai đoạn thị trường rủi ro, mua xong T3 về toàn khấn thì tốt nhất nên đứng ngoài quan sát. Mua T0-T1 về khỏe và có lãi nhưng T3 về thì chưa chắc vì dòng tiền thay đổi quá nhanh, may mắn và chọn đúng cổ thì lãi ít. Còn nếu không chọn đúng cổ thì đa phần lỗ nhé. Giai đoạn này các nhà đầu tư sẽ chết dần chết mòn tài khoản, vì đa phần giao dịch và kỳ vọng nhiều, khao khát mong nhanh gỡ lỗ.

Chính vì vậy mình muốn chuyền tải đến các NDT đừng quá nóng vội, các NDT thành công không phải lúc nào cũng giao dịch trên thị trường, có nhiều lúc bạn nên hoàn toàn thoát khỏi thị trường và chuyển 100% cổ phiếu về tiền mặt và kiên nhẫn chờ đợi. Nếu bạn không chắc chắn về xu hướng của thị trường thì tốt nhất nên đứng ngoài và chờ đợi tín hiệu tiếp theo.

Tỷ lệ phần trăm chiến thắng không quan trọng bằng CHẤT LƯỢNG mỗi chiến thắng. Bạn sẽ thua ở chung cuộc nếu chất lượng khoản lỗ luôn cao hơn chất lượng khoản lãi.
Giao dịch NHIỀU không tạo ra một nhà giao dịch thành công. Giao dịch ĐÚNG làm điều đó.

Chất lượng giao dịch tỷ lệ thuận với chất lượng tâm lý. Tâm lý bất ổn dẫn tới quyết định không ổn.

Một nghịch lý ít người biết trên thị trường: Bạn càng khao khát kiếm tiền, bạn càng mất tiền. Quá để ý đến tiền khiến cảm xúc luôn bị thôi thúc và nhiễu loạn. Các quyết định sẽ thiếu sáng suốt. Hãy tập trung vào tính tuân thủ và nhất quán với nguyên tắc của mình.

Giao dịch luôn song hành cùng xác suất, không có dự đoán nào đúng tuyệt đối. Các quyết định sai thua lỗ là chuyện bình thường. Vấn đề là khi sai bạn chấp nhận và sửa lỗi càng nhanh càng tốt. "Không bao giờ chấp nhận một khoản lỗ lớn" là nguyên tắc sống còn trong thị trường.

Những thế hệ giàu có mới là những người "sống sót" tới cuối khủng hoảng. Số này rất ít bởi số đông đều bỏ mạng ở sườn dốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả