menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Dùng đòn bẩy tài chính mua bất động sản nhà đầu tư như ngồi trên đống lửa

Rõ ràng, với những NĐT chuyên nghiệp, gạo cội có dòng vốn tốt vào thị trường BĐS lúc biến động sẽ không quá lo lắng, áp lực ra hàng. Còn với NĐT mới (nhà đầu tư F0) hoặc các NĐT có kinh nghiệm dưới 3 năm với BĐS rất dễ "ngao ngán" trong bối cảnh thị trường như hiện nay.

Dòng vốn rẻ từ các ngân hàng đang được tận dụng trong đầu tư bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu sử dụng không đúng và hiệu quả, nhà đầu tư có thể trắng tay.

Theo hầu hết các chuyên gia trong ngành là thị trường nhà đất chưa có tình trạng bán tháo, cắt lỗ ồ ạt nhưng rõ ràng khó khăn của thị trường trải qua cũng khiến không ít NĐT lo lắng.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, với tình trạng an ninh thắt chặt, các nhà đầu tư trong và ngoài nước không có nhiều điều kiện thuận tiện trong việc đi lại, giao thương, thị trường BĐS thời gian gần đây chứng kiến sức mua giảm, các nhà đầu tư đều ở trong trạng thái dè chừng và thận trọng khi quyết định đầu tư BĐS.

Hiện kinh tế Việt Nam vẫn đang gồng mình gánh chịu thiệt hại do dịch bệnh. Bên cạnh đó, nguồn thu nhập hạn chế của đại đa số người dân trong thời điểm này khiến tình hình thị trường không có nhiều biến động.

Với tình hình hiện tại, theo đại diện Savills, khi nhiều người bị hạn chế về thu nhập, mất việc hoặc giảm lương, không có nhiều nguồn tích lũy, sức mua trên thị trường sẽ khiêm tốn hơn so với các năm trước, chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà ở có giá trị vừa phải tại các đô thị lớn trên toàn quốc.

Thời điểm này, NĐT phải hạn chế sử dụng quá nhiều đòn bẩy tài chính, tỷ lệ vay vốn khi đầu tư vào BĐS cao (từ khoảng 50 – 80%) nhà đầu tư sẽ bị áp lực trả lãi và vốn gốc. Nếu như thanh khoản kém nhà đầu tư sẽ mất dần lợi nhuận theo thời gian khi bị thâm hụt dòng tiền vì phải trả lãi ngân hàng, thậm chí phải bán tháo BĐS với giá thấp.

Đồng thời, giữa lúc thị trường đang gặp thách thức và khó khăn, kết hợp với những cơn sốt đất hạ nhiệt, NĐT nên chuẩn bị nguồn dòng vốn hướng tới đầu tư trung – dài hạn. Tại thời điểm dịch bệnh đang diễn ra, nhà đầu tư nên cẩn trọng trước mỗi quyết định giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả