Đừng đợi có thương hiệu mạnh mới bán hàng
Nhân viên của em nói rằng, công ty chưa có thương hiệu nên họ không thể bán hàng được, em phải làm gì?
Đây là lý do bao biện phổ biến trong nhiều doanh nghiệp. Ở đây có sự nhầm lẫn về tư duy cần phải được làm rõ, sự thật là:
- Những công ty có thương hiệu mạnh ngày hôm nay đều đã từng khởi sự bắt đầu từ con số 0. Nhân viên của họ nếu cũng nói câu này thì không có họ ngày hôm nay.
- Nếu đợi có thương hiệu mạnh rồi mới chịu đi bán hàng thì tài năng của bạn ở đâu? Công ty có thương hiệu mạnh rồi thì rất nhiều khách hàng sẽ tự động tìm đến, lúc đó bạn có đang thực sự làm công tác bán hàng? Có lẽ khi đó, bạn chỉ đảm nhiệm phần vận hành, một phần của công tác bán hàng thôi và người chủ doanh nghiệp có rất nhiều phương án nhân sự thay thế, bạn chưa chắc đã là người được lựa chọn.
- Cuối cùng, nếu để lý do này cản trở hành động, thì bạn sẽ không bao giờ có thể trở thành một người bán hàng xuất sắc, công ty của bạn chẳng thể trông cậy được vào bạn và thương hiệu công ty của bạn cũng chẳng thể lớn mạnh được.
Vì thế, đừng đợi THƯƠNG HIỆU MẠNH mới đi bán hàng, cứ bán đi thì THƯƠNG HIỆU SẼ MẠNH.
Trong quá trình ấy, ta mới có thể lắng nghe feedback của khách hàng, chỉnh sửa sản phẩm, điều chỉnh quy trình, nâng cấp công nghệ, kiện toàn nhân sự.
Nếu không có nước chảy vào, thì biết tắc ở đâu mà sửa chữa đường ống nước?
Làm rõ sai lầm trong tư duy thì đội ngũ sẽ cùng nhau hành động.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận