menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Dùng chiêu tặng quà khi mua vật liệu xây dựng, nữ kế toán lừa hàng chục tỷ đồng của khách hàng

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố, bắt giam nữ kế toán Hoàng Thị Bình (Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo hàng chục tỷ đồng của hơn 100 người dân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Bình (SN 1986, trú tại thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an huyện Nghi Xuân nhận được đơn thư của nhiều người dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh tố cáo Hoàng Thị Bình - Kế toán trưởng của Công ty TNHH Xây dựng Thương Mại Giang Nam (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến nay đã có hơn 110 người bị hại ở các địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra với tổng tài sản thiệt hại hơn 40 tỷ đồng.

Dùng chiêu tặng quà khi mua vật liệu xây dựng, nữ kế toán lừa hàng chục tỷ đồng của khách hàng

Bình làm việc tại cơ quan điều tra.

Sau khi tiếp nhận Công an huyện Nghi Xuân đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh mở rộng điều tra. Công an xác định, trong quá trình làm kế toán trưởng, Bình được giám đốc giao điều hành, tự quyết định việc thực hiện nhập hàng từ các nhà phân phối và ký hợp đồng, giao dịch với khách hàng.

Trong thời gian kinh doanh xảy ra tình trạng thâm hụt, không có tiền thanh toán cho các đại lý chi phối, nên Bình đã vay tiền cá nhân với lãi suất cao để lấy tiền nhập vật liệu xây dựng. Đến tháng 5/2021, giá sắt, thép, các vật liệu xây dựng và hàng hoá khác đều tăng mạnh, do trước đó Bình ký hợp đồng giữ nguyên giá bán với nhiều khách hàng nên hoạt động kinh doanh ngày càng lỗ nặng.

Để có tiền trả lãi, cung cấp vật liệu cho các khách hàng đã nhận cọc, Bình dùng thủ đoạn giảm giá mạnh các mặt hàng vật liệu xây dựng, báo giá thấp hơn các đại lý phân phối, áp dụng chương trình tặng quà như tivi, tủ lạnh, điều hoà… để thu hút nhiều khách hàng đến ký hợp đồng, đặt cọc tiền.

Khi nhận đặt cọc tiền, Bình đã sử dụng trả tiền mua vật liệu cho người nợ trước, trả lãi các khoản vay cá nhân. Đến ngày 08/7/2022, do sức ép từ các chủ nợ và không còn khả năng cung cấp vật liệu cho khách hàng nên Bình đã rời khỏi nhà để trốn tránh.

Tại cơ quan điều tra, Bình đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được CQĐT điều tra làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại