menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Dũng cảm chính là "ngã ở đâu thì mạnh lên ở đó"!

Bạn có thể vấp ngã, có thể trầy xước, thậm chí đau đớn, nhưng bạn sẽ học được cách mạnh mẽ để dũng cảm tiến về phía trước. Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời vì vậy ngã ở đâu, có đứng dậy hay không là do bạn quyết định.

Dũng cảm chính là "ngã ở đâu thì mạnh lên ở đó"!

Một cô bạn tôi từng đùa, “Lần đầu thất nghiệp, mình chỉ biết ngồi bên đường khóc lóc ầm ĩ, làm mồi cho muỗi. Nếu lần sau còn thất nghiệp nữa, ít nhất mình cũng phải bay đến Paris ung dung cho bồ câu ăn mới được.

Lúc còn trẻ hễ gặp chuyện buồn sẽ lên bar làm một chai Budweiser hay ra Hồ Tây đi lượn một vòng. Nhưng sau ba mươi tuổi, nếu có buồn, mình phải tới trung tâm thương mại mua một chiếc LV tự an ủi”.

Bạn nghĩ đó chỉ là do nhiều tiền hơn thôi ư? Thực ra đó là tổng hòa của rất nhiều điều: Thực lực mạnh hơn, tinh thần bền bỉ và vững vàng hơn, tâm thái và trí tuệ trưởng thành hơn khi đối diện với tổn thương, mất mát và đau khổ.

Dũng cảm nhất không phải là ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, mà là ngã ở đâu thì mạnh lên ở đó. Nhớ nhé!

Ngã ở đâu mạnh lên ở đấy

Có đôi lúc chúng ta tự hỏi bản thân của mình rằng như thế nào mới được gọi là trưởng thành? Phải để trở thành một người trưởng thành chúng ta phải làm như thế nào. Trưởng thành chính là sự phát triển của thể xác.

Không có người thầy nào có thể chỉ cho ta cách để trưởng thành, chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình để đối diện với cuộc sống này thì mới có thể trở nên trưởng thành được. Và chỉ khi chúng ta vấp ngã trong cuộc sống này rồi tự biết tự đứng lên và rút kinh nghiệm cho chính bản thân của mình để tiếp tục chiến đấu với những lần sau.

Khi con người ta thật sự trưởng thành thì lúc đó sẽ tự chịu trách nhiệm với những hành động của mình, rồi từ những thành công hay thất bại đều sẽ đón nhận lấy phải rút ra những kinh nghiệm, những bài học mới cho bản thân mình.

Có những thất bại khiến cho con người ta cảm thấy rất hụt hẫng và phải mất khá nhiều thời gian mới có thể vượt qua được. Những suy sụp đó dù cho có thế nào vẫn phải tự mình nhận lấy và những nỗi buồn của riêng mình, phải tự biết rằng không ai có thể cứu được chúng ta.

Trưởng thành có thể không dễ dàng gì, và cuộc sống là những khó khăn và thử thách, muốn đạt được những thứ mà mình mong muốn phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều, thì lúc đó cuộc sống chúng ta những điều tốt đẹp và sẽ là một món quà tặng khi chúng ta nỗ lực hết mình.

Những thành tựu không bao giờ đến với ta một cách dễ dàng. Nó luôn tìm mọi hướng đi khó nhất để chúng ta phải thật khó khăn mới có thể vượt qua.

Và thất bại chính là động lực lớn nhất để chúng ta có thể vượt qua được, và cũng là bài học để chúng ta có thể tự bản thân của mình để ngày càng hoàn thiện hơn. Con người ta càng gặp khó khăn thì lại càng vững vàng hơn nữa, luôn biết đứng dậy sau những vấp ngã của mình. Và bắt đầu với những kinh nghiệm và thành công hơn nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả