menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Duma Quốc gia Nga thông qua một gói các biện pháp chống khủng hoảng

Duma Quốc gia và Nội các Nga kỳ vọng các giải pháp mới đồng bộ sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt đối với hoạt động của nền kinh tế Nga và bảo vệ công dân khỏi hậu quả của các hạn chế.

Ngày 4/3, Duma Quốc gia (Hạ Viện) Nga đã nhanh chóng thông qua trong phiên thảo luận thứ 2 và thứ 3 một dự luật của chính phủ quy định một số biện pháp trong nền kinh tế và lĩnh vực xã hội khi đối mặt với các lệnh trừng phạt của nước ngoài.

Duma Quốc gia và Nội các Nga kỳ vọng rằng, các giải pháp mới đồng bộ sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt đối với hoạt động trơn tru của nền kinh tế Nga và bảo vệ công dân khỏi hậu quả của các hạn chế.

Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin nhấn mạnh rằng, phản ứng duy nhất có thể đối với các lệnh trừng phạt là sự phát triển của đất nước. Mọi người phải đoàn kết để vượt qua khó khăn.

Người đứng đầu Ủy ban của Duma về Ngân sách và Thuế Andrey Makarov cho biết, chính quyền xuất phát từ thực tế là tình hình kinh tế đòi hỏi phải có những quyết định bất thường. Ông cho rằng, điều cực kỳ quan trọng là kinh nghiệm tích lũy được khi làm việc trong một tình huống khắc nghiệt - các cơ chế đã được áp dụng trong năm 2020 để chống lại dịch Covid-19.

Theo ông Makarov, có 3 nhiệm vụ chính, đó là duy trì việc làm, thực hiện tất cả các bảo đảm xã hội và hỗ trợ cho doanh nghiệp, các khu vực và người dân. Đây là điều mà gói biện pháp đầu tiên hướng tới, tiếp theo là những biện pháp khác.

Người đứng đầu Ủy ban của Duma về Chính sách Kinh tế Maxim Topilin cho biết, quan trọng nhất là chính phủ sẽ nhanh chóng ứng phó với tình hình đang nổi lên và những rủi ro mới xuất hiện trong các lĩnh vực khác nhau.

Về hỗ trợ trực tiếp cho người dân, chính phủ sẽ cung cấp các “kỳ nghỉ tín dụng” trong 6 tháng. Công dân sẽ có cơ hội đến ngày 30/9/2022 nộp đơn cho một người cho vay với yêu cầu thay đổi các điều khoản phục vụ một khoản vay tiêu dùng hoặc thế chấp.

Về lương hưu, chính phủ Liên bang Nga sẽ nhận được một quyền bổ sung mà hiện nay không có, thực hiện lập chỉ số bổ sung về lương hưu nếu cần thiết. Theo luật, việc này chỉ được thực hiện mỗi năm một lần, từ 1/1. Để ứng phó với tình hình, chính phủ sẽ có thể thực hiện chỉ số bổ sung về lương hưu bảo hiểm, hệ số lương hưu và khoản chi trả cố định cho lương hưu trong năm 2022. Theo tình hình, chính phủ sẽ có quyền tăng thêm bất kỳ phúc lợi xã hội nào, điều chỉnh mức lương tối thiểu.

Một khối riêng biệt được dành để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo nhiều cách, nó tương tự như các biện pháp được thực hiện trong đại dịch, chẳng hạn, các doanh nhân có thể đăng ký "kỳ nghỉ tín dụng”.

“Việc kiểm tra sẽ bị hủy trong các doanh nghiệp nhỏ trong một năm, trong lĩnh vực CNTT, lĩnh vực đang trong tình trạng căng thẳng nhất định hiện nay, cho đến cuối năm 2024”. Đồng thời, doanh nghiệp có thể hoạt động mà không cần gia hạn giấy phép, vượt qua các đánh giá để cấp giấy phép vĩnh viễn.

Ngoài ra các lĩnh vực xây dựng, mua sắm công, bảo vệ thị trường chứng khoán, việc cung cấp thuốc đều được đơn giản hóa các thủ tục để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và thị trường./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả