menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Đức xem xét cấm linh kiện của Huawei và ZTE trong mạng 5G quốc gia

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faesera ngày 16/4 cho biết bộ đang kiểm tra tất cả các linh kiện của Trung Quốc được lắp đặt trong mạng 5G của nước này.

Bộ trưởng Faeser nêu rõ 3 ưu tiên lớn nhất trong cuộc kiểm tra là xác định rủi ro, ngăn chặn nguy cơ và tránh sự phụ thuộc. Bà Faeser nhấn mạnh: “Chúng tôi phải bảo vệ mạng lưới thông tin liên lạc của mình. Việc kiểm tra này đặc biệt cần thiết đối với cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi”.

Một nguồn tin chính phủ cho biết Đức đã cân nhắc cấm lắp đặt một số thiết bị của hai công ty Huawei và ZTE của Trung Quốc trong các mạng viễn thông của Đức nhằm giải quyết các mối lo ngại về an ninh.

Một số quốc gia hiện đã hạn chế dùng thiết bị viễn thông của Huawei và ZTE do lo ngại các phần mềm gián điệp có thể xâm nhập hệ thống viễn thông để phục vụ mục đích nghe lén hoặc truyền dữ liệu trái phép.

Năm 2021, Đức đã thông qua luật bảo mật công nghệ thông tin, đặt ra những rào cản lớn đối với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông, nhưng không cấm các thiết bị của Huawei và ZTE như nhiều quốc gia khác. Một báo cáo gần đây cho biết các nhà khai thác viễn thông Đức đã tránh sử dụng công nghệ của Huawei cho các mạng lõi. Dù vậy, Đức hiện vẫn phụ thuộc công nghệ của công ty này ở mảng thiết bị mạng truy cập vô tuyến (RAN) 5G.

Năm 2020, Cơ quan quản lý viễn thông của Thụy Điển PTS cấm các công ty Trung Quốc triển khai mạng 5G ở Thụy Điển. Trong khi đó, Anh muốn các công ty viễn thông của nước này loại bỏ thiết bị và dịch vụ Huawei trong các chức năng mạng cốt lõi, đồng thời ấn định hạn chót loại bỏ tất cả các thiết bị Huawei khỏi mạng 5G của Anh vào cuối năm 2027.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại