menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Đức tính giảm bán điện cho láng giềng ở châu Âu

Đức cân nhắc giảm xuất khẩu điện cho các quốc gia láng giềng ở châu Âu trong mùa đông sắp tới, đề phòng nguy cơ thiếu điện trong nước.

Hendrik Neumann, giám đốc kỹ thuật Amprion, một trong số 4 nhà vận hành lưới điện Đức, ngày 4/10 nói nước này có thể giảm lượng điện xuất khẩu tới Pháp và các nước khác trong mùa đông nhằm tránh quá tải cho hệ thống điện.

"Chúng tôi cho rằng tình hình sẽ rất căng thẳng trong mùa đông sắp tới", Neumann cho biết, thêm rằng cuộc khủng hoảng năng lượng do chiến sự ở Ukraine chỉ là một trong nhiều vấn đề liên quan tới nhau. Ông chỉ ra thực tế Pháp đã dừng hoạt động một số nhà máy điện hạt nhân và mực nước các sông xuống thấp, khiến việc vận chuyển than đến nhà máy nhiệt điện khó hơn.

Amprion có khả năng áp dụng "biện pháp cuối cùng" là tạm dừng xuất khẩu điện, tránh thiếu hụt năng lượng trong nước. Tuy nhiên, Neumann cho rằng kịch bản như vậy khả năng cao chỉ diễn ra trong vài giờ, không phải vài ngày.

Dựa trên phân tích đặc biệt về thị trường điện trong mùa đông do Amprion thực hiện, chính phủ Đức tháng trước đã quyết định hoãn kế hoạch đóng cửa hoàn toàn hai trong số ba nhà máy điện hạt nhân còn lại, đề phòng nguy cơ xảy ra khủng hoảng năng lượng.

Đức nhiều năm qua là quốc gia xuất khẩu điện lớn, với hai khách hàng chính là Pháp và Áo. Pháp đã nhập 6.000 GWh điện từ Đức trong quý I năm nay, cao hơn 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ viện chính sách Fraunhofer ISE.

Châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng trong mùa đông, khi nhu cầu sưởi ấm tăng cao, do Nga đã cắt giảm phần lớn nguồn cung khí đốt tới châu lục. Phương Tây cáo buộc Moskva vũ khí hóa năng lượng, trong khi Nga bác bỏ, nói rằng dòng chảy khí đốt bị ngừng do các lệnh trừng phạt cũng như trục trặc kỹ thuật trên đường ống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại