menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Đức tiếp quản nhà máy của hãng dầu mỏ lớn nhất Nga

Đức đang tiếp quản chi nhánh của Rosneft tại Schwedt, trong bối cảnh nước này đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có.

Chính phủ Đức đang tiếp quản chi nhánh tại Đức của Rosneft - hãng dầu mỏ lớn nhất Nga. Trong đó đã bao gồm cổ phần tại ba nhà máy lọc dầu của Rosneft. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh chính quyền của Thủ tướng Đức Olaf Scholz phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có do căng thẳng tại Ukraine.

Chính phủ Đức cho biết cơ quan quản lý lưới điện BNetzA sẽ được uỷ quyền quản lý công ty RN Refining & Marketing, Rosneft Deutschland - doanh nghiệp đóng góp 12% công suất sản xuất dầu của Đức và cổ phần trong các nhà máy lọc dầu ở Schwedt (Đức). Việc này cũng tương tự như quy trình tiếp quản Gazprom Germania vào đầu năm nay.

Bộ Kinh tế Đức cho biết động thái của chính phủ nhằm ngăn mối đe doạ sắp xảy ra với nguồn cung năng lượng và đặt nền tảng quan trọng cho việc bảo tồn, phát triển tương lai vùng Schwedt. Việc này cũng cho thấy bế tắc kinh tế giữa Đức với Nga ngày càng leo thang.

Đức sẽ ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga cung cấp cho các nhà máy lọc dầu của họ vào cuối năm nay. Đây là một phần nỗ lực của nước này nhằm cô lập Nga về mặt kinh tế.

Giá khí đốt tăng cao và việc Nga siết nguồn cung cho châu Âu đã khiến Đức phải tung hàng loạt gói cứu trợ và các khoản vay giải cứu cho các công ty năng lượng. Hiện tại, Đức đang đàm phán tiếp quản Uniper và hai nhà nhập khẩu khí đốt lớn khác, theo nguồn tin của Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại